Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Phi-e-rơ Học Một Bài Học Quí Giá

Công-vụ các Sứ-đồ 10:1-16

"Phàm vật chi Đức Chúa Trời làm cho sạch thì chớ cầm bằng dơ dáy" (c. #15).

Câu hỏi suy ngẫm: Cọt-nây là ai? Trong sự hiện thấy, Cọt-nây được thiên sứ phán bảo điều gì? Trong khi đó, Phi-e-rơ có sự hiện thấy gì? Điều Phi-e-rơ thấy có liên hệ gì đến Cọt-nây? Điều này có sự dạy dỗ gì cho chúng ta?

Lần đầu tiên một người ngoại bang tên là Cọt-nây được gia nhập Hội thánh của Đấng Cứu Thế. Ông là nhân vật quan trọng trong lịch sử Hội thánh, đã giúp ta học biết nhiều điều: (1) Ông là sĩ quan La Mã (người ngoại bang). (2) Ông kính sợ Đức Chúa Trời. (3) Ông hay làm việc từ thiện. (4) Ông cầu nguyện.

Phúc Âm trước hết được truyền cho người Do Thái, sau đến người Sa-ma-ri, và bây giờ một đại biểu của dân ngoại và nhiều bạn hữu của ông đã được dắt dẫn để tiếp nhận Chúa Cứu Thế. Ở đây tính chất hợp pháp của Cơ Đốc giáo cho người ngoại bang đã được xác nhận.

Trước khi Cọt-nây chính thức được gia nhập Hội thánh Đấng Cứu Thế, Phi-e-rơ đã học được một bài học quí báu. Ông đang ở nhà của Si-môn, người thợ thuộc da, không có gì có thể nghi ngờ người thợ thuộc da này là tín đồ của Chúa. Giữa trưa, Phi-e-rơ lên mái nhà cầu nguyện, mái nhà thời đó người ta làm bằng phẳng. Khi đang bị ngất trí, Phi-e-rơ thấy trời mở ra, có một tấm vải, trong tấm vải đó ông thấy có những thú vật, chim chóc, vv... không tinh sạch, rồi ông nghe có tiếng phán bảo ông làm thịt và ăn. Ông ăn làm sao được vì theo Luật Pháp của Môi-se ở Lê-vi Ký 11:1-47 thì người Do Thái không được phép ăn các thú vật và các loại không tinh sạch. Phi-e-rơ chống chế thưa rằng: "Lạy Chúa, tôi chẳng ăn giống gì dơ dáy, chẳng sạch bao giờ." Ông liền nghe tiếng phán lần thứ hai rằng: "Phàm vật chi Đức Chúa Trời đã làm cho sạch thì chớ cầm bằng dơ dáy." Lời đó được lập lại ba lần rồi vật ấy liền bị thâu lên trời. Phi-e-rơ gọi dân ngoại bang là không tinh sạch, nhưng bây giờ Đức Chúa Trời đã chuẩn bị sẵn cho ông những người đến gặp ông. Trong khi còn đang ngẫm nghĩ việc đó thì Đức Thánh Linh phán với ông rằng có ba người đang tìm ông. Tạ ơn Chúa, cửa cứu rỗi của Chúa đã mở rộng cho người ngoại bang, do đó ngày nay chúng ta hưởng được phước hạnh và nhận được sự cứu rỗi của Chúa. Chúng ta cũng học được một bài học như Phi-e-rơ là tất cả mọi người không phân biệt giàu nghèo, sang hèn, màu da hay tiếng nói, đều bình đẳng trong sự tiếp nhận ơn cứu rỗi của Chúa. Trong bài học này có một điểm quan trọng mà chúng ta cần chú ý tới là thiên sứ không nói cho Cọt-nây biết con đường cứu rỗi của Chúa mà truyền cho ông phải mời Phi-e-rơ. Ngày nay cũng vậy, Chúa dùng tôi tớ và con dân của Ngài rao truyền Phúc Âm cứu rỗi cho đồng bào của mình và cho nhân loại trên đất. Đó là một vinh dự lớn lao và cũng là một đặc ân cho chúng ta: được rao truyền Phúc Âm cứu rỗi của Chúa, như lời Chúa Giê-xu đã phán: "Hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ..." (Ma-thi-ơ 28:19-20). Bạn có vâng lời Chúa trọn vẹn để làm công tác vĩ đại và vinh diệu này, dẫn mọi người tiếp nhận Chúa chăng?

Lạy Chúa, xin cho con luôn sẵn sàng phục vụ và vâng lời Chúa trọn vẹn trong việc làm chứng và truyền giảng, để nhiều người tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa.

(c) 2024 svtk.net