Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Chúa Hiện Diện

Xuất Ê-díp-tô Ký 6:28-7:7

"Môi-se và A-rôn bèn làm y như lời Đức Giê-hô-va đã phán dặn" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Nội dung bài nói chuyện Đức Chúa Trời dạy Môi-se nói cho Pha-ra-ôn là gì? Bài học Đức Chúa Trời dạy cho Môi-se, A-rôn và dân Ai Cập là gì? Thách thức nào Môi-se phải đối diện? Điều gì giúp chúng ta can đảm đối diện với thách thức?

Khúc Kinh thánh này ôn lại câu chuyện xảy ra từ Xuất Ê-díp-tô Ký 5:1-23 và nói trước những việc sẽ xảy ra cho đến Xuất Ê-díp-tô Ký 13:1-22. Qua phần Kinh thánh này chúng ta biết được sự thực hữu của Đức Chúa Trời, sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong dân sự Ngài, biết được lý do vì sao Ngài làm nhiều phép lạ, dấu kỳ cũng như biết được vì sao Pha-ra-ôn cứng lòng.

Môi-se, A-rôn là đầy tớ của Đức Chúa Trời chỉ đóng vai trò trung gian, nói ra những lời Đức Chúa Trời muốn nói, làm những việc Đức Chúa Trời cho phép làm. Bài học Đức Chúa Trời Yahweh muốn dạy cho mọi người liên hệ trong câu chuyện giải cứu dân Y-sơ-ra-ên như Môi-se, A-rôn, dân Y-sơ-ra-ên. Pha-ra-ôn và dân Ai Cập biết chính Ngài là Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu, Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Y-sác, Gia-cốp. Chính Đức Chúa Trời Yahweh đã chọn dân Y-sơ-ra-ên là dân sự của Ngài, và chính Ngài ra tay hành hạ Ai Cập để vua Ai Cập phải tha cho dân Ngài, đưa họ vào xứ mà Ngài hứa cho tổ phụ họ. Chẳng những dân Y-sơ-ra-ên, dân Ai Cập biết Ngài là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu mà cả thế giới cũng phải biết Ngài nữa. Ngày nay con dân Chúa cũng đóng vai trò trung gian của Yahweh để làm cho thế giới biết Ngài, tôn thờ Ngài.

Con cám ơn Chúa, Ngài là Đấng Tự Có Hằng Có. Ngài biết trước tương lai, Ngài có ý định, có kế hoạch cho mọi người. Xin giúp con sống làm trọn vai trò trung gian nói về Ngài cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net