Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Tin Và Không Tin

Giăng 3:14-18

"Ai tin Con Đức Chúa Trời sẽ không bị kết tội, ai không tin đã bị kết tội rồi, vì không tin nhận Con Một của Đức Chúa Trời" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Tin có nghĩa là gì? Tin Con Đức Chúa Trời được phước gì? Tại sao không tin nhận Con Một của Đức Chúa Trời thì bị kết tội? Có một giải pháp nào cho tình trạng loài người không? Tại sao?

Hê-bơ-rơ 11:1 định nghĩa đức tin như sau: "Đức tin là thực thể của những điều ta hi vọng, là bằng chứng của những việc ta chưa thấy." Đức tin là điều kiện để được cứu rỗi, là chìa khóa để được ơn phước. "Người không có đức tin không thể nào hài lòng Đức Chúa Trời vì người đến gần Đức Chúa Trời phải tin Ngài có thật, và Ngài luôn luôn tưởng thưởng xứng đáng cho người nào tìm cầu Ngài" (Hê-bơ-rơ 11:6). Không tin Con Đức Chúa Trời thì đã bị kết án rồi (c. #18) giống như tử tội đã bị kết án, chỉ chờ ngày thi hành án phạt mà thôi!

Không tin Con Một của Đức Chúa Trời là tội nặng nhất vì phủ nhận tình thương của Đức Chúa Trời, phủ nhận lời phán của Ngài, bác bỏ khinh chê phương pháp cứu chuộc của Ngài, tự kiêu vì không nhận mình là tội nhân. Không còn con đường cứu rỗi nào khác cho những người không tin (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12).

Trong quyển "Trả Lời Câu Hỏi Của Người Vô Thần" của Mục sư Richard Wurmbrand, ở chương Nan Đề Của Người Vô Thần, ông viết: "Con người không có xu hướng vô thần khi gặp hoạn nạn, nguy hiểm, lúc yêu thương hay lúc chiêm ngưỡng. Trong lúc hấp hối, ít có người vô thần nào còn là vô thần. Ta phải nhìn nhận rằng có một số người giữ vững lập trường đến giờ chót, trong những hơi thở cuối cùng cũng không để lộ mối nghi ngờ của mình. Nhưng nếu như lúc đó có người mộ đạo bên cạnh thì người vô thần rất dễ trở nên tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu. Những khủng hoảng trong cuộc đời cũng dễ làm cho niềm tin của người vô thần lung lay." Rồi ông kể lại những lời của Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Zi-nô-i-ép, Gia-gô-đa đã thốt lên trong lúc lâm nguy hay trong giờ lâm chung, đều tỏ ra đức tin nơi Đức Chúa Trời.

Lạy Cha, xin cho con đứng vào hàng những người có đức tin nơi Ngài, con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net