Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Yêu Thương Và Thạnh Nộ

Giăng 3:31-36

"Ai tin Con thì được sự sống đời đời, ai không chịu tin Con thì không thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó" (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai bản tính yêu thương và thạnh nộ của Đức Chúa Trời có mâu thuẫn nhau không? Chúa có đổi ý về sự thạnh nộ của Ngài không? Nếu có thì khi nào và tại sao? Bạn kinh nghiệm gì về hai bản tính này của Chúa?

Thánh Kinh cho chúng ta thấy "Đức Chúa Trời là sự yêu thương" (c. #16) và cũng cho chúng ta thấy "Đức Chúa Trời là đám lửa hay thiêu đốt" (Hê-bơ-rơ 12:29). Ngài yêu thương tội nhân, sẵn sàng tha thứ và tiếp nhận khi họ ăn năn tội và vâng phục Ngài, nhưng Ngài không dung tha tội nhân cứng lòng chối bỏ Ngài, phủ nhận tình yêu thương của Ngài.

Tình yêu thương của Chúa đời đời, không hề thay đổi. Ngài phán: "Dầu núi dời, đầu đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ ta đối với ngươi chẳng dời khỏi ngươi, lời giao ước bình an của ta chẳng chuyển, Đức Giê-hô-va là Đấng thương xót ngươi phán vậy" (Ê-sai 54:10). Ngài chậm giận, và khi tội nhân ăn năn, từ bỏ con đường xấu xa tội lỗi, như dân thành Ni-ni-ve, thì Ngài đổi ý, không thi hành án phạt mà Ngài đã định. Giô-na đã thấy điều đó nên ông nói: "Tôi biết rằng Ngài là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót, chậm giận, giàu ơn, và đổi ý không xuống tai vạ" (Giô-na 4:8). Ngài phán: "Thật như ta hằng sống, ta chẳng lấy sự kẻ dữ chết làm vui, nhưng vui về nó xây bỏ đường lối mình mà được sống" (Ê-xê-chi-ên 33:11).

Chánh án tòa thượng thẩm Seattle Charles Z.Smith đã khóc khi lên án một thiếu niên 14 tuổi phạm tội cướp của và giết người. George Wh1Thfield, khi giảng Giăng 3:36 đã ngưng lại giữa chừng để khóc về số phận của tội nhân ở dưới sự thạnh nộ của Đức Chúa Trời, và đề tài này cứ theo dõi, ám ảnh ông luôn. "Ai tin Con thì được sự sống đời đời" đó là Tin Mừng, Phúc Âm, "ai không chịu tin Con thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó," đó là Tin Buồn, Tin Dữ.

Lạy Chúa, xin ban cho con tình yêu thương của Ngài, để con loan báo Tin Mừng và cảnh cáo tội nhân biết ăn năn.

(c) 2024 svtk.net