Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Đức Chúa Trời Gìn Giữ Chúng Ta

Thi-thiên 121:1-8

"Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào, từ nay cho đến đời đời" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Con cái Chúa được Ngài gìn giữ như thế nào? Tác giả muốn nói gì khi đề cập đến Đức Giê-hô-va là Đấng dựng nên trời và đất? Có những lời hứa nào ở đây? Những lời hứa này giúp chúng ta điều gì?

Đây là kinh nghiệm mà tác giả Thi Thiên đã yên nghỉ khi những gánh nặng cứ lớn dần trong đời sống hằng ngày. Khi gánh nặng chồng chất trên vai, chúng ta cần một sự bảo đảm từ Chúa; Chúa không bao giờ cho phép những gánh nặng quá sức chúng ta, Ngài luôn luôn giữ gìn, không để chúng ta bị trơn trợt.

Trong một quyển lịch, một tờ lịch cho một ảnh đẹp, và một câu gợi ý để có thể đối diện với mỗi ngày một cách tự tín. Một bức hình là một con lạc đà bắt đầu và chấm dứt một ngày bằng cách quì xuống. Khi chấm dứt một ngày nó quì xuống trước chủ, để chủ cất gánh nặng khỏi nó. Khi mặt trời mọc, lạc đà quì xuống để chủ nó cân nhắc sức nặng phải mang đi một ngày đường, khi đi qua sa mạc, hoặc lội qua suối.

Mỗi chúng ta đều mang một gánh nặng (Ga-la-ti 6:5) có thể là gánh trách nhiệm hằng ngày. Có người mang gánh nặng về thuộc linh của một người trong gia đình chưa tin Chúa, có người thân chưa chịu sống cho Chúa. Những điều này là trách nhiệm hằng ngày mà chúng ta phải đối diện.

Thật là một yên ủi, khích lệ, phấn khởi khi chúng ta nghe được lời hứa này của Chúa: "Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào từ nay cho đến đời đời." Mọi bước đường của chúng ta từ lúc mặt trời mọc cho đến mặt trời lặn, Chúa sẽ gìn giữ chân chúng ta không trượt ngã, và Ngài bảo vệ chúng ta trong cả bước đường của đời sống. Lời của Chúa đã phán: "Đức Chúa Trời hằng sống là nơiở của ngươi, ở dưới có cánh tay đời đời của Ngài" (Phục-truyền Luật-lệ Ký 33:27).

Cảm tạ Chúa tạo dựng con, Ngài biết sức lực con, biết những trách nhiệm con gánh chịu, Ngài luôn nâng đỡ con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net