Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chúng Ta Phải Dùng Thì Giờ Cách Cẩn Trọng

Cô-lô-se 4:2-6

"Hãy lấy sự khôn ngoan ăn ở với những người ngoại, và lợi dụng thì giờ" (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn nghĩ gì khi người ta nói "thì giờ là tiền bạc?" Quan niệm về thì giờ của bạn đặt trên nền tảng nào? Thế nào là "lợi dụng thì giờ?" Làm sao chúng ta có thể sử dụng thì giờ cách khôn ngoan?

"Hãy lợi dụng thì giờ" vì thì giờ quí giá vô cùng. Nếu chúng ta bỏ tiền mua thì giờ, chắc chắn chúng ta rất thận trọng. Những ngày trong đời sống ngắn ngủi, chúng ta ước muốn được khôn ngoan mỗi ngày thêm hơn. Một ngày ai cũng có 24 giờ như nhau, không ai hơn, cũng không ai kém.

Tấn sĩ Herrera đã rất thận trọng trong việc dùng thì giờ, ông đã nói: "Nếu phải trả tiền để mua thì giờ, và phải trả trước 100 đô-la cho mỗi giờ, thì không ai dám tiêu phí thời gian đó, chắc chắn là phải thận trọng."

Bạn không phải trả tiền cho từng phút, từng giờ mỗi khi dùng, vì thì giờ Chúa cho bạn cách nhưng không. Nhưng bạn phải thận trọng, phải tiêu dùng nó một cách có lương tâm, thận trọng và khôn ngoan. Chúa đã ban cho chúng ta thì giờ, Ngài muốn chúng ta sử dụng thì giờ một cách hữu ích cho chính mình, cho tha nhân và cho Chúa. Thì giờ còn quí hơn vàng bạc, vì khi nó đã trôi qua chúng ta không sao níu kéo lại được; chúng ta nên dùng thì giờ Chúa cho như những cơ hội cuối cùng để hầu việc Chúa, và làm theo ý Chúa. Chúng ta phải biết ơn Chúa. Ngài không bán thì giờ cho chúng ta; Ngài tặng không cho chúng ta như một ân sủng của Chúa. Mong tất cả chúng ta sử dụng thì giờ, cơ hội như thánh Phao-lô đã nói (Cô-lô-se 4:5).

Ai sử dụng thì giờ cách khôn ngoan, thì đã học được cách gửi tiền vào cõi đời đời.

Cảm tạ Chúa ban cho con những tháng ngày sống trên đất này. Xin ban cho con sự khôn ngoan để sử dụng những ngày tháng Chúa cho một cách đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net