Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Chúa Kêu La-xa-rơ Sống Lại

Giăng 11:1-46

"Khi Ngài nói xong, bèn kêu lên một tiếng lớn rằng: Hỡi La-xa-rơ hãy ra! Người chết đi ra chân tay buộc vải liệm và mặt thì phủ khăn" (c. #43,44).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu có thái độ nào đối với cái chết của La-xa-rơ? Chúa muốn bày tỏ chân lý nào qua việc kêu La-xa-rơ sống lại? Chân lý này được áp dụng thế nào đối với chính bạn?

La-xa-rơ chết đã 4 ngày, người ta đã để vào mộ phần theo cách an táng của người Do Thái. Người Do Thái đục vào đá rồi để người chết nằm vào đó, bên ngoài có một hòn đá ngăn chận làm cửa mộ. Chúa Giê-xu đến phần mộ bảo người ta lăn hòn đá đi, rồi Ngài kêu La-xa-rơ sống lại.

Một người bạn sau khi kể chuyện La-xa-rơ chết 4 ngày được Chúa kêu sống lại, đã xác định thêm, tôi biết về La-xa-rơ qua Kinh thánh, nhưng tôi còn biết rõ một người đã chết 4 năm rồi mà Chúa cho sống lại...Người bạn hỏi: Ai vậy? Người đó đáp: chính là tôi. Bốn năm qua tôi lặn hụp trong tội lỗi, tôi phạm đủ thứ tội, đã trở nên tôi mọi của tội lỗi. Nhưng đến khi Chúa ban cho tôi sự sống mới, tôi đã trở nên người mới, sống hầu việc Ngài cách vui thỏa cho đến bây giờ.

Kinh Thánh đã nói: "Vậy nếu ai ở trong Chúa Cứu Thế, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới" (II Cô-rinh-tô 5:17).

Bạn đã thật được sống lại chưa? Chúa Giê-xu là Đấng Sống; Ngài ban sự sống cho những người đến với Ngài. Ngài sẵn sàng ban sự sống sung mãn cho bạn. Bạn nghĩ sao?

Lạy Chúa là Nguồn Sống, xin cho con sự sống sung mãn từ Ngài, để con luôn vui thỏa trong cuộc sống này.

(c) 2024 svtk.net