Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Người Giới Thiệu Chúa

Giăng 1:32-42

"Một là Anh-rê, em của Si-môn Phi-e-rơ. Trước hết người gặp anh mình là Si-môn, thì nói rằng: Chúng ta đã gặp Đấng Mê-si-a (nghĩa là Chúa Cứu Thế)" (c. #41).

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh thánh ghi lại những việc làm nào của Anh-rê? Theo bạn, vai trò của Anh-rê quan trọng thế nào trong từng câu chuyện được ghi lại? Anh-rê có đặt điểm nào nổi bật? Bạn học được gì qua đời sống Anh-rê?

Anh-rê là một trong 12 sứ đồ đầu tiên. Có thể nói ông là người tích cực nhất trong việc giới thiệu Chúa với mọi người ông gặp. Kinh thánh không nói nhiều về Anh-rê như các sứ đồ khác của Chúa Giê-xu, nhưng khi nhắc đến ông, điểm nổi bật nhất trong 12 sứ đồ, ông là người giới thiệu Chúa cho người khác. Khi Anh-rê nghe về Phúc Âm của Chúa, ông tin, ông bắt đầu theo Chúa. Bước tiếp theo của Anh-rê được ghi trong Giăng 1:41: "Trước hết người gặp anh mình là Si-môn, thì nói rằng: Chúng ta đã gặp Đấng Mê-si-a." Anh-rê cũng là người giới thiệu cho Chúa em bé có 5 cái bánh và 2 con cá, Chúa đã làm phép lạ cho 5 ngàn người ăn (Giăng 6:8,9). Anh-rê và Phi-líp vì ở gần Chúa, nên đã giới thiệu một số người Hi Lạp muốn gặp Chúa (Giăng 12:20-22). Anh-rê có cuộc sống yên lặng, nhưng ông không thể yên lặng khi được sống trong ân sủng của Chúa, không thể yên lặng khi ông tìm gặp được Đấng Mê-si-a.

Peter Joeshua, là một nhà truyền đạo đầy ơn kể lại: "Khi tôi là một diễn viên thất nghiệp, không có nhà cửa để ở. Một tối nọ, tôi ở ngoài công viên tại Luân Đôn, một em bé của Hội Cứu Thế Quân đến gần. Tôi tưởng em sẽ đọc cho tôi nghe mấy bài thơ, nên tôi lắng nghe, nhưng thay vì làm như vậy, em hát cho tôi nghe bài hát tựa đề "Chúa Giê-xu làm cho đời sống cơ hàn của tôi không còn nữa, không còn nữa." Hát xong, em đọc tặng tôi mấy câu Kinh thánh, rồi em đi. Chúa đã cảm động tôi, tôi đã tin Ngài, trở nên nhà truyền đạo giới thiệu nhiều người đến với Chúa Giê-xu.

Bạn đã nhận được sự cứu chuộc, tình yêu của Chúa. Chung quanh bạn còn nhiều người sống trong tối tăm, dò dẫm tìm đường. Bạn bắt đầu giới thiệu Chúa cho họ chưa? Hãy bắt đầu ngay, vì đây là thì thuận tiện.

Lạy Chúa, xin ban cho con tâm tình của Anh-rê, sẵn sàng nói về Chúa cho người khác.

(c) 2024 svtk.net