Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Khi Chân Lý Được Rạng Rỡ

Đa-ni-ên 3:27-30

"Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời...Ngài đã sai thiên sứ Ngài và giải cứu các tôi tớ Ngài nhờ cậy nơi Ngài...Vì không có thần khác có thể giải cứu được thể ấy" (c. #28,29).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là nhân chứng theo sát câu chuyện từ đầu đến cuối? Nhà vua đã chứng kiến điều gì về Chúa? Vua thừa nhận điều gì về Ngài? Lòng trung tín của ba bạn Hê-bơ-rơ đưa đến kết quả nào? Có bài học nào cho bạn hôm nay?

Ba người bước ra khỏi lò lửa theo tiếng gọi của vua. Đó cũng là một điểm lạ vì dường như họ đi vòng quanh trong lò lửa, chứ không bước ra cho đến khi vua gọi họ ra. Lửa không có một tác hại nào trên họ, trừ ra làm cháy hết những dây trói buộc họ. Đây không phải là ảo giác, vì những lực sĩ trong đoàn ngự lâm quân đã bị thiêu cháy khi ném ba người vào lò. Tội nghiệp cho những người này.

Vua Nê-bu-cát-nết-sa là nhân chứng trung thành nhất, vì chính vua ra lệnh bắt những người ấy, đối chất với họ, đặt điều kiện với họ, và khi họ giữ nguyên lập trường, vua đã nổi giận, truyền đốt lò lửa thật gấp và ném họ vào tức khắc. Chính vua cũng thấy họ đi trong lò lửa không bị trói và thấy cả người thứ tư cùng đi với họ. Vua Nê-bu-cát-nết-sa đang nóng giận, bỗng toát mồ hôi lạnh, vì đã chứng kiến một thứ quyền năng siêu việt vượt xa quyền uy của vua.

Vua hạ mình gọi ba người ra, cả triều đình xem xét từng người một, họ hoàn toàn không bị lửa đụng chạm đến. Một sợi tóc cũng không cháy. Chúa Giê-xu bảo các môn đệ của Ngài: "Sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm hết rồi." Khi Chúa bảo vệ thì không sức mạnh nào ở trần gian có thể làm hại ta được.

Đời sống của chúng ta là một chuỗi phép lạ, chúng ta sống có gây ngạc nhiên cho người chung quanh không? Họ có công nhận Chúa đang hành động trong ta hay không? Tất nhiên không phải ai cũng phải qua lò lửa thử nghiệm và không hề hấn gì cả để chứng minh quyền năng Chúa. Thật ra mỗi ngày ta sống là một cuộc thử thách, và người đời đang nhìn xem ta đắc thắng như thế nào. Đời sống ta, hành vi cử chỉ của ta phải làm sao cho mọi người công nhận Chúa.

Đó chính là lý do chúng ta sống, và chịu khổ.

Lạy Chúa, xin giúp con vững tin nơi Ngài, sẵn sàng sống cho Chúa trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net