Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Ta Là Ai Mà Ngăn Trở Đức Chúa Trời

Công-vụ các Sứ-đồ 11:1-18

"Vậy, nếu Đức Chúa Trời đã ban cho họ cũng một ơn như cho chúng ta, là kẻ đã tin đến danh Chúa Cứu Thế Giê-xu, thì ta là ai, mà ngăn trở Đức Chúa Trời được" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Một số tín hữu ở Giê-ru-sa-lem trách móc Phi-e-rơ điều gì? Phi-e-rơ trả lời thế nào? Kết quả ra sao sau khi giải đáp những lời tố giác của một số tín hữu? Điều này có sự dạy dỗ gì cho chúng ta?

Các tín hữu ở Giê-ru-sa-lem gọi Phi-e-rơ không phải để hạch hỏi ông về việc giảng cho người ngoại bang trở lại tin Chúa tại nhà của Cọt-nây, mà vì ông đã ăn chung với họ (c. #3). Chúng ta biết người Do Thái nghiêm khắc không bao giờ chịu giao dịch với người ngoại bang. Phi-e-rơ đã vào nhà Cọt-nây, người ngoại bang, lại còn ăn chung với họ. Những người Do Thái cho rằng việc làm của ông là xúc phạm đến luật pháp và truyền thống của tổ tiên. Vì vậy, Phi-e-rơ phải bào chữa. Ông kể lại câu chuyện và đưa ra sáu tín hữu Do Thái ở Gióp-bê để chứng minh rằng những người này đã đi theo ông tới nah Cọt-nây. Sáu chứng nhân với ông là bày. Theo luật của xứ Ê-díp-tô mà người Do Thái đã biết rõ thì bảy nhân chứg là số đầy đủ cần thiết để chứng rõ trong việc tranh tụng. Theo luật La Mã bảy dấu ấn hay dấu niêm cần thiết để chứng minh một văn kiện quan trọng giống như một chúc thư vậy. Phi-e-rơ kể lại khải tượng về tấm vải từ trời buông xuống và những sinh vật ở trong đó vv... Ông nghe Chúa phán: điều gì Đức Chúa Trời làm cho tinh sạch thì loài người không được xem là ô uế. Ông nói những người ngoại bang đã nhận được Đức Thánh Linh. Nếu những người đã chịu phép báp-tem bằng Đức Thánh Linh thì phép báp-tem bằng nước cho họ là điều sai lầm sao? "Vậy nếu Đức Chúa Trời đã ban cho họ cũng một ơn như ban cho chúng ta là kẻ đã tin đến Chúa Cứu Thế Giê-xu thì ta là ai mà ngăn trở Đức Chúa Trời được?" Lời biện luận của ông thật vững vàng và hùng hồn, những kẻ chống đối ông hài lòng. Thánh Kinh chép rằng: "Tín hữu nghe bấy nhiêu lời đều thỏa thuận và ngợi khen Đức Chúa Trời rằng: Vậy Đức Chúa Trơicũng ban sự ăn năn cho người ngoại để họ được sự sống."

Những tín hữu Do Thái xưa kia đã gây khó khăn và cản trở công việc của Chúa, ngày nay số tín hữu làm khó khăn cho Hội thánh và các đầy tớ của Chúa cũng không phải là không có. Ai muốn đầy tớ của Đức Chúa Trời và Hội thánh phải làm theo ý muốn của họ, mà họ quên rằng đầy tớ của Chúa và Hội thánh phải làm theo ý muốn của Ngài, đi theo sự dẫn dắt và sai khiến của Chúa Thánh Linh trong mọi việc.

Lạy Chúa, xin đừng để con ngăn trở Chúa hành động trên Hội thánh của Ngài, và xin cho con không có hành động nào gây khó khăn cho đầy tớ của Chúa trong mọi công việc Chúa phó thác.

(c) 2024 svtk.net