Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Hãy Hiệp Một

I Cô-rinh-tô 1:10

"Hỡi anh em, tôi nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta, khuyên anh em thảy đều phải đồng một tiếng nói với nhau, chớ phân rẽ nhau ra, nhưng phải hiệp một ý một lòng cùng nhau."

Câu hỏi suy ngẫm: Những chữ "Hỡi anh em" nói lên điều gì? Tại sao Phao-lô nói: "Tôi nhân danh Chúa Cứu Thế" ở đây? Những chữ "một tiếng nói, một ý, một lòng" nói lên điều gì? Sự hiệp một quan trọng thế nào trong sinh hoạt Hội thánh? Làm thế nào để có sự hiệp một?

Hội thánh Cô-rinh-tô có sự chia rẽ nên Phao-lô khuyên:

1. "Hỡi anh em..." Ông nhấn mạnh chữ này để ai nấy thấy rằng mình không có lý do gì để chia rẽ mà phải hiệp một, vì hết thảy đều là anh em, được sinh ra từ một dòng huyết của Chúa Giê-xu.

2. "Tôi nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta" Vì Ngài là Chúa Cứu Thế duy nhất và là nền tảng của Hội thánh. Ngài là đầu của thân thể là Hội thánh. Trong Ngài không có chia rẽ, mà chỉ có sự hiệp một. Vậy nếu chúng ta hiệp một là ở trong Ngài, mà chia rẽ là ra khỏi Ngài.

3. "Nguyện anh em" Ông nhân danh Chúa long trọng nài khuyên, khẩn cầu anh em. Vì ông biết nguy cơ của sự chia rẽ khủng khiếp dường nào! Ông tha thiết khuyên họ chớ chia rẽ nhau.

4. "Phải lấy một tiếng nói, hiệp một ý một lòng cùng nhau" Ai nấy phải đồng thanh, đồng ý, đồng tình, đồng tâm, đồng tư tưởng mà tôn thờ, cảm tạ, ca ngợi và phục vụ Chúa. Hãy xem mẫu mực cuộc thờ phượng trên trời (Khải-huyền 5:11-14; 7:9-12). Thi Thi-thiên 133:1-3 Đa-vít đã mô tả cảnh anh em ăn ở hòa thuận nhau, hiệp một nhau là tốt đẹp dường nào!

a/ Nó giống như dầu quí giá đổ trên đầu thầy tế lễ thượng phẩm A-rôn chảy xuống râu, chảy đến trôn áo người. Toàn thân ông thơm ngát vì mùi thơm từ đó tỏa ra thơm nực một vùng. Thầy tế lễ A-rôn chỉ về Chúa Giê-xu. Nếu chúng ta hòa thuận nhau, hiệp một nhau thì làm cho toàn thân Ngài là Hội thánh thơm nực và rải mùi thơm đó khắp chốn.

b/ Nó giống như sương móc của núi Hẹt-môn, sa xuống các núi Si-ôn. Núi Hẹt-môn cao hơn hết và đẹp nhất trong dãy núi Li-ban, sông Giô-đanh bắt nguồn từ núi Hẹt-môn rất dồi dào làm tươi mát cỏ cây trên mọi đồi núi, đồng bằng, thung lũng lân cận.

Sự hiệp một thật quí báu, đó cũng là mệnh lệnh Chúa truyền cho chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con thấy giá trị cao quí trong tình yêu và sự hiệp một. Nếu có điều nào trong con gây chia rẽ, xin tha thứ con và giúp con làm theo điều Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net