Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Lời Hứa Của Sự Sống

II Ti-mô-thê 1:1-2

"Gửi cho Ti-mô-thê, là con rất yêu dấu của ta: nguyền con được ân điển, sự thương xót, sự bình an ban cho bởi Đức Chúa Trời là Cha, và bởi Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ mạng của Phao-lô là gì? Tại sao điều Phao-lô rao truyền được gọi là "Lời hứa của sự sống?" "Lời hứa của sự sống" được xây dựng trên nền tảng nào? "Lời hứa của sự sống" có ý nghĩa gì đối với bạn?

Sau khi được thả ra khỏi tù ở La Mã năm 62-63 SC, sau chuyến hành trình truyền giáo thứ tư Phao-lô bị tù trở lại vào năm 66-67 SC. Ông bị nhốt vào ngục và bị xiềng như một tên tù hình sự. Ông biết công tác mình đã xong và ngày cuối của đời ông đã đến. Ông viết thư này cho Ti-mô-thê vào khoảng năm 66 SC vì ba lý do: 1) Những người theo ông đã từ bỏ ông, ông thấy cô đơn và rất muốn gặp Ti-mô-thê. 2) Ông lo nghĩ đến tình trạng Hội thánh dưới sự bách hại của Nê-rô, hoàng đế La Mã, và ông nài khuyên Ti-mô-thê hãy bảo vệ Phúc Âm và nếu cần thì cũng hãy sẵn sàng chịu khổ vì Phúc Âm và 3) qua Ti-mô-thê ông muốn viết cho Hội thánh Ê-phê-sô.

Cũng như những thư khác Phao-lô khẳng định ông là sứ đồ của Chúa Giê-xu Chí tôn theo ý muốn của Đức Chúa Trời, nhưng điểm đặc biệt ở đây là câu "đặng rao giảng Lời Hứa của Sự Sống trong Đức Chúa Giê-xu chí tôn." Tôn giáo cũng như các tổ chức loài người khi muốn thu hút người khác theo thì đưa ra những lời hứa; nhưng tất cả mọi tổ chức, mọi lý thuyết, mọi tôn giáo loài người đều kết thúc ở cái chết vì tất cả các vị lãnh đạo, giáo chủ đều bó tay trước sự chết, nên mọi lời hứa của họ đều là "lời hứa của sự chết." Chỉ có Chúa Giê-xu Chí tôn đắc thắng sự chết mà thôi (#1:10 b), nên chỉ trong Chúa Giê-xu chúng ta mới có "Lời Hứa Của Sự Sống."

Chúa hứa ban cho chúng ta sự sống thật. Sự sống đắc thắng tội lỗi, đắc thắng mọi khó khăn bách hại trong hiện tại và đắc thắng tử thần khi chúng ta chấm dứt cuộc đời trần gian này. Trong Chúa chúng ta có lời hứa của sự sống.

Cảm tạ Chúa đã ban cho con Lời Hứa Của Sự Sống. Xin giúp con sống vững mạnh trong lời hứa vô cùng quí báu này của Ngài.

(c) 2024 svtk.net