Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Chúa Cứu Thế Và lễ Vượt Qua

Giăng 2:13; Giăng 2:23

"Khi Chúa ở Giê-ru-sa-lem dự lễ Vượt Qua, nhiều người tin Chúa vì thấy các phép lạ Ngài làm" (c. #23).

Câu hỏi suy ngẫm: Lễ Vượt Qua là lễ gì? Có liên hệ gì với lễ Tiệc thánh? Con sinh lễ Vượt Qua làm hình bóng về ai? Lễ này nhắc bạn những điều liên hệ thuộc linh nào?

Tôi thắc mắc không hiểu tại sao ở miền Nam nước ta có phong tục khi sinh con đầu lòng thì không kể là con thứ nhất mà gọi là con thứ hai. Khi đọc Xuất Ê-díp-tô Ký 12:12-13,29-30 thì tôi thấy lờ mờ dường như việc kiêng cữ nói trên do ý niệm lệch lạc từ xưa truyền lại để bảo vệ tính mệnh của con đầu lòng.

Rồi đến sự bôi huyết Chiên Con lễ Vượt Qua trên mày cửa và hai cột cửa làm dấu để thiên sứ hủy diệt "vượt qua," không hành hại con đầu lòng trong nhà ấy. Ngày nay, vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều nhà có dán liễn đỏ trên mày cửa và hai cột cửa, đứng xa nhìn giống như vết máu, trên đó viết những lời mong ước cho tai qua nạn khỏi!

Kinh thánh cho chúng ta biết rằng: "Chúa Cứu Thế là con sinh lễ Vượt Qua của chúng ta đã bị giết rồi" (I Cô-rinh-tô 5:11). Và "Chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Chúa Cứu Thế Giê-xu" (Rô-ma 8:1) vì họ đã "được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24).

Mỗi năm Chúa Giê-xu đều lên Giê-ru-sa-lem để dự lễ Vượt Qua, và trong đêm lễ Vượt Qua cuối cùng trên đất, Ngài đã thiết lập lễ Tiệc thánh (Mác 14:12-25). Ngài dùng bánh và chén của lễ Vượt Qua để làm hình bóng về Thân thể và huyết của Ngài phải bị tan nát và đổ ra để cứu chuộc loài người (I Cô-rinh-tô 11:23-25).

Giăng 2:23 cho biết có nhiều người tin Chúa khi lên dự lễ Vượt Qua tại Giê-ru-sa-lem. Quí vị đã tin Chúa chưa? Nếu chưa;, hãy cúi đầu cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa, con xin ăn năn tội và tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của con. Xin chúa hãy cứu vớt và tiếp nhận con. Con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net