Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Chúa Cứu Thế Toàn Tri

Giăng 2:23-25

"Ngài biết rõ mọi người. Chẳng cần ai báo cáo, Chúa đã biết lòng dạ con người" (c. #24-25 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Cứu Thế Giê-xu có thể biết hết lòng dạ con người? Biết rằng Chúa biết rõ mọi người, chúng ta nên có thái độ nào đối với những người chung quanh ta? Biết rằng Chúa biết rõ lòng ta, ta nên có thái độ nào đối với chính mình?

Trong những phân đoạn khác, tác giả Giăng có nói rằng Chúa Cứu thế "tự mình biết môn đệ lằm bằm..."(6:61). "Chúa Giê-xu biết từ ban đầu ai là kẻ không tin Ngài, ai là kẻ sẽ phản Ngài" (#6:64; 13:11). Phi-e-rơ đã tuyên bố: "Lạy Chúa, Chúa biết hết mọi việc..." (#21:17).

Khi gặp Na-tha-na-ên, Ngài phán: "Này là một người Y-sơ-ra-ên thật, trong người không có điều dối trá chi hết." Na-tha-na-ên ngạc nhiên: "Bởi đâu thầy biết tôi?" Chúa Giê-xu đáp: "Trước khi Phi-líp gọi ngươi, ta đã thấy ngươi lúc ở dưới cây vả" (#1:47-49). Loài người có thể đoán biết, nhìn biết, nhận biết, biết phần nào, nhưng Chúa Cứu Thế tự biết, biết rõ và biết hết mọi sự. Ngài thật là Đấng Tạo Hóa, thật là Đức Chúa Trời (#1:1,3). Ngài thật đáng kính, đáng sợ! Câu chuyện về ông Ni-cô-đem trong chương 3 là một thí dụ điển hình về Chúa biết mọi điều trong lòng người và ai có lòng thành thật tìm kiếm Ngài chắc sẽ được thỏa mãn. Loài người biết được đôi điều nhờ người làm chứng hoặc báo cáo, nhưng Chúa Cứu Thế không cần ai làm chứng hoặc báo cáo về một người nào cả.

Chúa Cứu Thế biết hết mọi điều không tốt trong lòng của mỗi chúng ta, nhưng Ngài cũng rõ hết mọi nỗi đau buồn, khổ sở, oan ức chồng chất trong lòng chúng ta, và khi chúng ta chạy đến trình bày với Ngài thì Ngài sẽ giúp ta giải quyết thỏa đáng. Thánh ca Chúa Rõ Tâm Trạng (số 281) là một sứ điệp an ủi chúng ta "hồi cùng cực, cơn phong ba, hồi cùng đường khi phân tâm, hồi người nghịch vu oan, hồi lầm lạc, chơi vơi, hồi tuyệt vọng, khi băn khoăn," và dạy ta biết phải làm thế nào trong từng cảnh huống.

Lạy Chúa, Ngài biết hết mọi sự, Ngài biết lòng con đối với Ngài; xin giúp con luôn sống trong chân lý này.

(c) 2024 svtk.net