Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Sự Thương Khó Và Vinh Hiển

Mác 10:32-45

"Người ta sẽ nhạo báng ngài, nhổ trên Ngài, đánh đập Ngài mà giết đi; sau ba ngày Ngài sẽ sống lại" (c. #34).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa nói trước cho các môn đệ về sự thương khó và sự phục sinh của Ngài với mục đích gì? Họ đã phản ứng ra sao? Động cơ nào khiến Gia-cơ và Giăng xin ngồi hai bên Chúa khi Ngài "được vinh hiển?" Chúa đã nhân cơ hội dạy gì về phẩm trật trong Nước Trời?

Việc Chúa Giê-xu báo trước cho các môn đệ về sự thương khó của Ngài là điều cần thiết, nhất là lúc họ còn bình tĩnh, sáng suốt. Khi biến cố xảy ra, ngay cả Phi-e-rơ cũng không còn đủ can đảm để nhận rằng mình là môn đệ Chúa. Tuy nhiên, sau đó, họ sẽ bình tâm nhớ lại những lời báo trước này và nhờ đó đức tin sẽ phục hồi.

Chúa phải nhấn mạnh đến khía cạnh phục vụ của những người lãnh đạo Cơ Đốc vì nhiều lý do. Trước hết Chúa muốn họ noi gương Ngài, "Vậy nếu ta là Chúa, là Thầy mà đã rửa chân cho các ngươi, thì các ngươi cũng nên rửa chân lẫn cho nhau. Vì ta đã làm gương cho các ngươi, để các ngươi cũng làm như ta đã làm cho các ngươi" (Giăng 13:14,15); "Vì Con Người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc cho nhiều người" (Mác 10:45).

Thứ hai, tinh thần phục vụ lẫn nhau là phương thuốc tốt nhất phòng ngừa nạn chia rẽ, bè phái. Chúa Giê-xu biết sau khi Ngài tạm biệt các môn đệ, khuynh hướng thông thường là sẽ không ai phục tùng ai. Nhưng nếu tất cả đều sẵn sàng cúi xuống phục vụ nhau như Chúa đã nêu gương thì công tác rao giảng tin mừng Chúa giao phó sẽ được thực hiện đến nơi đến chốn.

Những tập thể Cơ Đốc chia rẽ, bè phái, chỉ vì thiếu tinh thần phục vu. Họ nói với nhau nhiều hơn là phục vụ lẫn nhau. Họ bàn công việc nhiều hơn là thực sự đem người khác đến với Chúa. Khi dấn thân phục vụ Chúa, quên mình, chúng ta không có thì giờ nhớ đến quyền lợi của mình nữa.

Xin Chúa giúp con ý thức tầm quan trọng của sự chết và sự phục sinh của Ngài trong công tác cứu chuộc chính con. Xin nhắc con nhớ luôn rằng Ngài đã hy sinh tất cả cho con và Ngài muốn con có tinh thần đó đối với anh em, đồng loại mình. Xin giúp con phục vụ mà không cần chức vụ.

(c) 2024 svtk.net