Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Dâng Của Lễ Nào

Mi-chê 6:6-7

"Ta sẽ đem vật gì chầu trước mặt Đức Giê-hô-va...?" (c. #6 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Một con dân Chúa đã tự vấn điều gì? Tại sao tự vấn như thế? Khi thờ phượng Chúa, chúng ta cần dâng cho Chúa lễ vật gì? Với thái độ nào?

Trong phần Kinh thánh hôm nay, Chúa dùng hình thức lời tự vấn của một tín hữu để giải bày ý chỉ của Ngài.

Người tín hữu đến ngưỡng cửa nhà thờ và tự hỏi: Ta phải đem lễ vật gì để ra mắt Chúa? Ta phải dâng của lễ nào cho Ngài để chuộc lại lỗi lầm ta đã phạm? Rồi người ấy liệt kê những của lễ mà người Do Thái và các dân tộc khác thời xưa vẫn thường dâng hiến. Nào là bò, chiên, và dầu là những thứ có ghi trong luật lệ của Chúa. Và cả đến con trai đầu lòng là lễ vật các dân tộc ngoại bang thường dâng. Người tín hữu không chỉ dâng có lệ, nhưng dâng của lễ bằng những sản phẫm tốt nhất, và với số lượng dồi dào phong phú nhất.

Xem tiếp các phần Kinh thánh sau, chúng ta thấy Chúa không đẹp lòng về những lễ vật nêu trên. Dâng con làm sinh tế là điều Chúa ngăn cấm. Các của lễ khác là những thứ Chúa truyền dạy và lúc ấy Chúa chưa bãi bỏ. Tuy nhiên, của lễ dầu quí đến đâu, dầu nhiều đến đâu cũng sẽ chẳng có giá trị gì nếu tấm lòng, cách sống còn sai trật.

Người tín đồ của Chúa ngày nay đến Đền Thờ của Chúa có tự hỏi mình sẽ dâng gì cho Chúa không? Nhiều người đến nhà thờ như một người đi đòi nợ. Người ấy nghĩ rằng đến nhà thờ là làm ơn làm phúc cho mục sư, cho Hội thánh. Vì thế người ấy đòi hỏi Hội thánh phải đáp ứng thích đáng: bài giảng phải hay, ca hát phải hấp dẫn, sinh hoạt phải vui vẻ vv... Những điều trên cần có, nên có trong Hội thánh. Tuy nhiên, thái độ đúng đắn của một người đi thờ phượng Chúa là để dâng hiến cho Chúa chứ không phải đến để đòi nợ. Được thờ phượng Chúa là một phước hạnh cho chính mình, chứ chẳng phải là làm ơn làm phước cho ai cả. Chúng ta sẽ dâng gì cho Chúa? Thì giờ, tiền bạc, công sức tài năng? Những của lễ ấy tốt, nhưng của lễ ấy chỉ giá trị khi tấm lòng và đời sống đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì Ngài cho con được vinh dự thờ phượng Ngài. Xin cho con biết dâng cho Chúa những của lễ tốt đẹp cùng với tấm lòng và đời sống xứng đáng.

(c) 2024 svtk.net