Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Bằng Cớ Chúa Hiện Diện

Xuất Ê-díp-tô Ký 7:8-13

"Mỗi người liệng gậy mình, liền hóa thành rắn; nhưng gậy của A-rôn nuốt các gậy của họ" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Pha-ra-ôn đòi thấy phép lạ? Pha-ra-ôn có phản ứng nào khi thấy phép lạ? Tại sao lòng Pha-ra-ôn cứng cỏi? Điều gì chứng tỏ rằng Đức chúa Trời đang hiện diện trong đời sống bạn?

Trong các phân đoạn trước Môi-se đã thưa với Đức Chúa Trời như sau: "Riêng cá nhân con có thấy Chúa, Chúa đã tỏ tên Ngài cho con, nhưng đồng bào con chưa thấy Ngài hiện ra, làm sao họ tin nếu không minh chứng cho họ thấy dấu kỳ, phép lạ nào?" Trong phân đoạn Kinh thánh này chính Pha-ra-ôn đòi Môi-se làm phép lạ để ông ta thấy. Vì phép lạ là một trong những bằng cớ minh chứng Đức Chúa Trời hiện diện với Môi-se và A-rôn.

Xứ Ai Cập trở thành sân khấu. Pha-ra-ôn đóng vai một tên vua đáng ghét, khán giả là dân Y-sơ-ra-ên. Pha-ra-ôn đòi hỏi phép lạ, A-rôn ném gậy ra, gậy biến thành rắn. Các thuật sĩ Ai Cập cũng ném gậy ra, gậy của họ cũng biến thành rắn, nhưng gậy của Môi-se và A-rôn nuốt gậy của các thuật sĩ. Dù vậy Pha-ra-ôn vẫn chưa chịu nghe theo Môi-se và A-rôn, lòng vua vẫn cứng không cho dân Y-sơ-ra-ên ra đi như lời yêu cầu của Môi-se và A-rôn. Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục làm phép lạ để nói lên sự hiện diện của Ngài hầu cho những người nghi ngờ phải tin.

Bạn đang trông đợi, tìm kiếm điều gì? Sự hiện diện của Chúa, sự cứu chuộc hay những phép lạ trong cuộc sống?

Cám ơn Đức Chúa Trời, Ngài nhẫn nại bày tỏ sự hiện diện của Ngài cho con người chúng ta biết bằng nhiều cách khác nhau. Xin Chúa giúp con luôn nhìn thấy Ngài, sự hiện diện của Ngài để con càng yêu kính Ngài và giúp cho người khác thấy Ngài nữa.

(c) 2024 svtk.net