Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Việc Làm Quyền Năng Thứ Ba

Xuất Ê-díp-tô Ký 8:16-19

"Các thuật sĩ bèn tâu cùng Pha-ra-ôn rằng: Ấy là ngón tay của Đức Chúa Trời; nhưng Pha-ra-ôn cứng lòng, chẳng nghe lời Môi-se và A-rôn chút nào, y như lời Đức Giê-hô-va đã phán" (c. #19).

Câu hỏi suy ngẫm: Lược thuật việc quyền năng thứ ba? Tại sao các thuật sĩ không làm được phép lạ này? Họ thú nhận điều gì? Phản ứng của Pha-ra-ôn ra sao? Bạn học được gì về quyền năng của Đức Chúa Trời?

Đức Chúa Trời Yahweh ra lệnh cho Môi-se bảo A-rôn giơ gậy đập trên đất bụi, bụi sẽ hóa ra ruồi muỗi và bay khắp xứ. Các thuật sĩ Ai Cập bắt chước làm theo A-rôn Môi-se nhưng họ không làm được. Đàn muỗi bay ra cắn họ. Các thuật sĩ Ai Cập là những người được dân chúng Ai Cập tôn trọng, được vua cân nhắc, ban cho chức vị cao. Do đó họ hết lòng phụng sự vua và dĩ nhiên họ hết lòng chống đối Môi-se A-rôn. Dù vậy với việc quyền năng thứ ba này, các thuật sĩ chịu đầu hàng, bó tay và xác nhận với Pha-ra-ôn rằng: "Vị thần của Môi-se A-rôn có hiện diện tại Ai Cập và làm phép lạ này cũng tại Ai Cập; không phải xứ của Môi-se A-rôn." Sự xác nhận của các thuật sĩ Ai Cập thú nhận chính họ bị giới hạn, lòng kiêu ngạo của họ lần đầu tiên bị vỡ ra. Các thuật sĩ bị rúng động nhưng vẫn không chịu thua. Còn vua Pha-ra-ôn vẫn cứng lòng đúng như lời tuyên bố của Đấng Tư Hữu Hằng Hữu. Pha-ra-ôn, cả triều đình cùng các thuật sĩ đều công nhận có sự hiện hữu của Đức Chúa Trời Yahweh cũng như sự hoạt động quyền năng của Ngài, nhưng họ không tiến tới trong việc tiếp nhận tôn thờ Đức Chúa Trời.

Có biết bao thuật sĩ thời nay là những người bên trong lẫn ngoài Hội thánh biết có Đức Chúa Trời nhưng chưa hết lòng tiếp nhận tôn thờ Ngài.

Xin Chúa cứu thêm những người bên trong, bên ngoài Hội thánh để họ thật sự phó thác đời sống cho Đức Chúa Trời.

(c) 2024 svtk.net