Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Phục Ý Chúa

Thi-thiên 119:65-72

"Tôi đã bị hoạn nạn thật lấy làm phải, hầu cho học theo luật lệ của Chúa" (c. #71).

Câu hỏi suy ngẫm: Hoạn nạn và Lời Chúa liên quan nhau thế nào? Qua kinh nghiệm bạn thấy hoạn nạn làm đức tin bạn mạnh hơn hay yếu hơn? Làm sao để giữ vững đức tin trong hoạn nạn?

Một trong những người kinh nghiệm sâu nhiệm về Lời Chúa để trở nên yêu mến Lời Chúa nhất phải nói là tác giả Thi Thiên 119. Một trăm bảy mươi sáu câu trong Thi Thiên này đã nói lên từng trải sâu nhiệm về Lời Chúa, và ông đã thỏa mãn, trong sự ngọt ngào của Lời Chúa. Một trong những kinh nghiệm đó ông nói rằng: "Tôi đã bị hoạn nạn thật lấy làm phải, hầu cho học theo lời của Chúa."

Trong kinh nghiệm đó, một trong những người nổi tiếng yêu mến Chúa là bà Fanny Crosby, chính bà viết lời tự thuật này, bày tỏ đức tin không lay chuyển vào lòng nhân từ của Chúa: "Tôi được nghe vị y sĩ (người mà gây nên sự mù lòa của tôi) không bao giờ nguôi sự hối hận trong đời sống của ông. Nhưng nếu tôi được gặp ông bây giờ, tôi sẽ nói: Cám ơn ông, cám ơn ông và cám ơn ông vì đã làm mù mắt tôi..., dầu cho tôi bị thiệt thòi về một phần thể xác, nhưng Đức Chúa Trời không có sai lầm khi cho phép việc đó xảy đến cho tôi. Tôi quả quyết như vậy, tôi tin chắc như vậy. Tôi sống trong tối tăm về phần xác để tôi chuẩn bị một cách tốt hơn, để tôi hát xướng, ngợi khen Chúa nhiều hơn những người khác."

Bà Fanny Crosby đã sáng tác 6000 bài hát để làm chứng "Tôi là người sung sướng vui vẻ hơn hết trong thế gian." Lúc mới lên tám tuổi bà viết bài thơ này: Ôi hạnh phúc là dường nào cho linh hồn tôi Mặc dầu tôi không thể thấy, Tôi sẽ phân giải làm sao cho thế giới biết Sự vui thỏa của tôi. Biết bao nhiêu ơn phước mà tôi đã hưởng được Mà những người sáng mắt không bao giờ nếm trải.

Chúng ta có tinh thần đó trong đời sống Cơ Đốc nhân không? hoạn nạn, khó khăn, thử thách có làm hao hụt đức tin, làm giới hạn tiếng ca ngợi trong ta không? Hãy đọc lại Thi Thiên này về sự tươi mới của Lời Chúa.

Lạy Chúa, trong hoạn nạn, cho con sâu nhiệm trong Lời Chúa để con thấy được ân lành Ngài ban cho.

(c) 2024 svtk.net