Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Làm Cho Mình Mạnh Mẽ

II Ti-mô-thê 2:1-7

"Vậy, hỡi con, hãy cậy ân sủng trong Chúa Cứu Thế Giê-xu mà làm cho mình mạnh mẽ" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô dùng ba hình ảnh nào để ví sánh chức vụ của Ti-mô-thê? Điều mà người lính, người võ sĩ và người cày ruộng cần có là gì? Ba hình ảnh này dạy chúng ta điều gì về đời sống theo Chúa và hầu việc Ngài?

Trong đoạn 1:7 Phao-lô bảo "Chúa không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát bèn là tinh thần mạnh mẽ." Trong đoạn 2:1 ông khuyên Ti-mô-thê hãy "làm mình mạnh mẽ." Mới đọc qua có vẻ như mâu thuẫn, nhưng thực ra thì chẳng mâu thuẫn gì cả. Một là Chúa ban, hai là chúng ta phải sử dụng. Chúa ban cho chúng ta tinh thần mạnh mẽ thì chúng ta phải sử dụng nó, đừng xin Chúa ban rồi bắt Chúa sử dụng nó luôn. Chúa ban cho chúng ta ân tứ, tài năng để chúng ta sử dụng; chúng ta có bổn phận phải sử dụng những gì Chúa cho một cách mạnh mẽ.

Con cái Chúa mà nhút nhát là đắc tội với Chúa. Tại sao? Người nhút nhát là người phủ nhận tinh thần mạnh mẽ Chúa ban cho; người nhút nhát là người không chịu tin cậy Chúa mà chỉ tin cậy vào khả năng yếu kém của mình. Người đó chỉ nương mình mà không chịu nương tựa Chúa.

Phao-lô khuyên Ti-mô-thê mạnh mẽ trong việc lãnh đạo: huấn luyện người và ký thác công việc cho họ. Mạnh mẽ trong việc chịu khổ như một người lính để làm vừa lòng vị chỉ huy mình. Mạnh mẽ trong việc chiến đấu với đối phương theo đúng luật để nhận lãnh vương miện. Mạnh mẽ trong việc chịu lao nhọc cày cấy để có thể thâu đạt được hoa lợi.

Lạy Chúa, xin ban cho và giúp con tập tành tinh thần, thân xác mạnh mẽ vì đó là điều Chúa muốn nơi con.

(c) 2024 svtk.net