Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Chúa Giê-xu Khát

Giăng 4:7-14

"Hãy cho ta uống" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời sao lại "mỏi mệt" (c. #6)? Chúa Giê-xu thật sự khao khát điều gì? Dân Sa-ma-ri khao khát điều gì? Bạn có khao khát điều gì không?

Trong suốt hơn 30 năm, Hội Cứu Thế Quân và nhất là đại tướng William Booth là mục tiêu của những sự bắt bớ tàn bạo mà Cơ Đốc nhân phải gánh chịu trong thời đại văn minh này. Nhưng đại tướng còn sống để thấy ngày mà đạo quân của ông được khen ngợi khắp nơi trên thế giới. Đại tướng được hoàng đế Anh quốc Edward VII mời vào điện Bucking ham vào năm 1904. Tất cả mọi sự bắt bớ và đau đớn của những thập niên qua dường như không còn ý nghĩa gì khi đại tướng nghe hoàng đế Edward nói rằng: "Đại tướng Booth, Ngài đã làm một việc tốt, một việc vĩ đại."

Khi hoàng đế xin đại tướng viết ít hàng lưu niệm vào trong quyển album, vị lão tướng, lúc bấy giờ đã 75 tuổi, nghiêng mình về phía trước, cầm lấy bút và ghi tóm tắt công tác của đời sống ông:

Tâu Hoàng Đế, Khát vọng của một số người là nghệ thuật Khát vọng của một số người là danh vọng Khát vọng của một số người khác nữa là vàng bạc Khát vọng của tôi là linh hồn người ta.

Một linh hồn quí hơn cả thế gian này (Ma-thi-ơ 16:26). Có người nói rằng nếu Chúa Giê-xu xuống trần gian chỉ để cứu vớt một linh hồn thôi thì Ngài cũng xuống! Trong khi người Do Thái khinh chê loại bỏ người Sa-ma-ri thì Chúa Giê-xu yêu thương và quan tâm đến họ. Khi người Giu-đa mắng Ngài là "người Sa-ma-ri" Ngài không cải chính. Ngài phán thí dụ ví mình như người Sa-ma-ri nhân lành. Nhiều người khát khao nghệ thuật, danh vọng, vàng bạc; Chúa Giê-xu khao khát cứu vớt linh hồn tội nhân.

(c) 2024 svtk.net