Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Cứu Chúa Thật

Giăng 4:25-30; Giăng 4:39-42

"Họ nói với người đàn bà này rằng: Ấy không còn phải vì điều ngươi đã nói với chúng ta mà chúng ta tin đâu; vì chính chúng ta đã nghe Ngài và biết rằng chính Ngài thật là Cứu Chúa của thế gian" (c. #42).

Câu hỏi suy ngẫm: Đấng Mê-si-a (Đấng Christ) có nghĩa gì? Có những bằng chứng nào để biết Chúa Giê-xu là Cứu Chúa thật của thế gian? Riêng cá nhân bạn, bạn tin Chúa Giê-xu là ai? Qua niềm tin đó bạn được thúc giục để làm điều gì?

Khi còn tại thế, Chúa Giê-xu đã có lần nói với các môn đệ Ngài rằng: "Những Christ giả, tiên tri giả sẽ nổi lên, làm nhiều dấu lạ, phép lạ, nếu có thể được thì họ cũng dỗ dành chính những người được chọn" (Mác 13:22).

Có tài liệu cho biết trong 50 năm qua, đã có 1.100 nhà lãnh đạo tôn giáo ở nhiều nơi trên thế giới tự xưng mình là Christ, là Chúa Cứu Thế. Phần nhiều trong vòng họ nổi lên từ Phi Châu, Ấn Độ hoặc Á Châu rồi lan truyền qua Tây phương.

Năm 1965, một người Kenya, Phi Châu, tên là Daniel Waswa, cố gắng vác thập tự lên đồi và hướng dẫn vợ đóng đinh ông vào đó. Sau khi đóng đinh chồng xong, bà vợ ngã ra ngất xỉu và chết luôn vì quá xúc động. Ông tuyên bố với đám dân vây quanh rằng: "Tôi chịu hết tội lỗi của dân Kenya." Dân chúng yêu cầu ông để cho họ đem ông xuống, nhưng ông từ chối. Cuối cùng họ đem ông xuống, còn sống, nhưng ít lâu sau ông chết vì các vết thương nhiễm độc. Nhiều người Kenya mê tín hay đến nơi đó cầu xin ông tha tội cho họ! Thật tội nghiệp thay!

Chúa Giê-xu nhiều lần tự xưng Ngài là Chúa Cứu Thế (Giăng 4:26; 9:35-38; 14:6) Ngài được Đức Chúa Cha xác nhận (Ma-thi-ơ 3:17; 17:5; Giăng 12:27-28). Giăng Báp-tít, các sứ đồ, ngay cả các thù nghịch của Chúa và ma quỉ cũng phải nhìn nhận Ngài thật là Chúa Cứu Thế. Xin đọc 1Jo 2:20-24 và cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin giúp con tin chắc Ngài là Chúa Cứu Thế của con, và giúp con truyền bá chân lý này cho nhiều người khác. Con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net