Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Lương Thực Của Chúa Giê-xu

Giăng 4:31-34

"Đồ ăn của ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai ta đến, và làm trọn công việc Ngài" (c. #34).

Câu hỏi suy ngẫm: Ý muốn của Đấng sai Chúa Giê-xu đến thế gian là gì? Tại sao đối với Chúa Giê-xu, làm theo ý muốn Đức Chúa Trời là đồ ăn? Chúa Giê-xu có làm trọn công việc Ngài không? Bạn có biết ý muốn của Chúa và có làm theo, làm trọn không?

Chúa Giê-xu đã mặc lấy hình hài thể xác con người nên Ngài cũng mệt nỏi (Giăng 4:6; Mác 4:38), khát nước (Giăng 4:7; 19:28) và đói bụng (Giăng 4:31; Ma-thi-ơ 11:12). Nhưng Ngài không màng đến sự ăn uống nghỉ ngơi, lấy sự làm theo ý muốn của Đức Chúa Cha trên trời và làm cho trọn theo ý muốn ấy như là một thứ lương thực cho Ngài vậy.

Ý muốn của Đức Chúa Cha là gì? Phao-lô trả lời: "Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật" (I Ti-mô-thê 2:4). Làm sao cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật? Phao-lô trả lời: "Vì ai kêu cầu danh Chúa thì được cứu. Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Nếu chẳng ai rao giảng thì nghe làm sao?...Như vậy đức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe là khi Lời của Đấng Christ được rao giảng" (Rô-ma 10:13-17). Do đó, Chúa Giê-xu đã không nghỉ ngơi, không màng ăn uống, lo đi từ làng này đến làng khác rao giảng Phúc Âm (Mác 1:38), tìm và cứu những kẻ bị hư mất (Lu-ca 19:10). Để cho mọi người hiểu biết lẽ thật, Chúa Giê-xu đã giãi bày (Giăng 14:6), làm chứng cho lẽ thật (Giăng 18:37) và khi trở về trời thì ban Thần Lẽ Thật sể dạy dỗ và hướng dẫn những tín hữu trong mọi lẽ thật (Giăng 16:13). Và Chúa Giê-xu đã làm trọn công việc theo ý muốn của Cha Ngài (Giăng 17:4; 19:30).

Nhiều trẻ em mê chơi đến nỗi quên ăn uống, nhiều học sinh, sinh viên ham học đến nỗi quên ăn uống, nhiều người lo làm việc và làm trọn công việc đến nỗi bỏ ăn uống. Chúng ta có lo làm theo và làm cho trọn ý muốn của Chúa đến mức độ đó chăng?

Lạy Chúa, xin ban cho con sự đói khát làm theo ý muốn của Ngài, và giúp con làm trọn để nhiều người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. Con cám ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net