Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Kẻ Gieo Người Gặt

Giăng 4:35-38

"Người này thì gieo, người kia thì gặt...người gieo giống và con gặt được cùng nhau vui vẻ" (c. #36-37).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ nói còn bốn tháng nữa mới tới mùa gặt, còn Chúa Giê-xu thì nói đồng ruộng đã chín vàng, sẵn cho mùa gặt? Bạn thấy cánh đồng thiêng liêng như thế nào? Bạn có kinh nghiệm gì về sự gieo trồng mà không được gặt hái, hoặc gặt hái công lao của người khác đã gieo trồng không?

Trong công trường thuộc linh cũng giống công việc đồng áng, có kẻ gieo trồng và gặt hái, nhưng cũng có kẻ gieo trồng mà không có cơ hội gặt hái, hoặc gặt hái công lao của người khác đã gieo trồng. Cả hai công tác đều quan trọng và đều được thưởng công.

Mạng lịnh của Chúa giê-xu cho môn đệ Ngài là "hãy nhướng mắt lên và xem đồng ruộng đã vàng, sẵn cho mùa gặt." Các môn đệ Chúa ngó xuống chỉ thấy thức ăn, nhưng khi nhướng mắt lên xem thì kìa, dân thành Sa-ma-ri đang kéo đến với Chúa Giê-xu! Mặt khác, Chúa và các môn đệ đã gieo tại Sa-ma-ri và không lâu sau, Phi-líp đã gặt hái một mùa rất phong phú (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8-4:13).

Khi nhướng mắt lên và xem cánh đồng thiêng, chúng ta chẳng những thấy nó đã chín vàng, sẵn cho mùa gặt, nhưng cũng thấy cánh đồng rất rộng lớn bao la mà con gặt thật ít (Ma-thi-ơ 9:37). Chúng ta cầu nguyện xin Chúa sai thêm con gặt, nhưng khi Chúa sai chính ta thì sao?

Khi Martin Luther lãnh đạo cuộc cải cách giáo hội, bạn ông là Myconius nói rằng sẽ ở nhà cầu nguyện cho Luther. Một hôm, Myconius chiêm bao thấy Chúa Giê-xu hiện đến chỉ cho ông xem dấu đinh nơi tay chân và dấu giáo đâm nơi hông Ngài. Đoạn Ngài bảo ông theo Ngài lên một ngọn đồi cao, Ngài chỉ về hướng Đông và bảo ông hãy nhìn xem. Myconius thấy vô số chiên không thể đếm được, nhưng chỉ có một người chăn; nhìn kỹ, ông thấy đó là Luther. Đoạn Chúa chỉ vào hướng Tây và bảo ông hãy nhìn xem. Myconius xem thấy đồng lúa chín vàng, dài tận chân trời và chỉ có một người đang cố gắng gặt hái. Xem kỹ, đó là Luther. Myconius thức giấc, nhận thấy chỉ cầu nguyện không đủ, nên thưa với Chúa rằng: "Có con đây, xen hãy sai con!"

Lạy Chúa, xin cho con vâng lời Chúa nhướng mắt lên xem cánh đồng thiêng đang chín vàng và rơi rụng. Nhiều người đã gieo với giọt lệ và bây giờ con phải ra đi gặt hái. Có con đây, xin Chúa hãy sai con!

(c) 2024 svtk.net