Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Khi Người Say Tỉnh Rượu

Đa-ni-ên 5:5-9

"Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta" (Rô-ma 6:23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa mạc khải bằng phương cách lạ lùng như vậy? Tại sao Bên-xát-sa run sợ trước những hàng chữ khó hiểu? Ngày nay Chúa đang mạc khải gì cho nhân loại? Chúng ta có vai trò gì trong mạc khải đó?

"chính giờ đó" nghĩa là ngay trong lúc tửu sắc vui chơi và xúc phạm đến Chân Thần. Có người không chịu tin Chúa, viện cớ là chưa được ơn Chúa cho để mà tin. Nhưng nếu người nào bình tâm suy xét, sẽ nhận thấy đã nhiều lần Chân Thần mạc khải mà người cứ bỏ qua. Ngay trong những lúc vui chơi, phạm tội, lương tâm cũng nhắc nhở, nhưng vẫn thoái thác.

"Bàn tay viết chữ trên tường" đã trở thành một câu nói trong văn chương tây phương, ngụ ý rằng án phạt đã được truyền, hay chờ đón một cuộc trừng phạt.

"Vua biến sắc mặt, các ý tưởng làm cho vua bối rối; các xương lưng rời khớp ra, và hai đầu gối chạm vào nhau." Dù không biết ý nghĩa của các chữ viết trên tường, nhưng Bên-xát-sa đoán biết đó là một điềm dữ. Điều mà vua quan hay các người giữ các chức vụ lãnh đạo chính trị lo lắng hơn cả là mất quyền hành, mất nước và bị kẻ thù xâm phạm.

"Vua kêu lớn truyền vời các thuật sĩ người Canh-đê và thầy bói đến..." Bên-xát-sa dường như không biết những điều đã xảy ra trong đời Nê-bu-cát-nết-sa, không biết Đức Chúa Trời là ai. Thái độ bói rối, lo lắng và mời thầy bói vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Nhiều người đang sống trong cõi u mê do các thầy bói, đồng cốt đưa tới. Khi nào gặp khó khăn, gian nguy đều tìm đến các vị này để bói, để tìm thời vận, để hỏi cho rõ tương lai.

Tất nhiên là những người thường bịp bợm đồng bào bằng bói khoa hay gieo quẻ chỉ dựa theo may rủi mà đoán việc, khi đụng chạm đến thực tế, họ không biết gì cả. Họ không thể đọc được những mạc khải của Chúa đưa đến, vì vận mệnh của con người hoàn toàn trong tay Chân Thần, chính Ngài là Đấng cho mạc khải xuất hiện và rao án tử hình cho mọi kẻ xúc phạm đến Ngài.

"Vua bối rối, các quan đại thần bỡ ngỡ." Khi người đứng đầu một nước rối loạn tâm thần, thì cả triều đình cũng bỡ ngỡ. Bỡ ngỡ trong tuyệt vọng, vì không có lối thoát. Nghĩa là không hiểu mạc khải là gì. Ngày nay bản án của mỗi người đã rao: "Vì tiền công của tội lỗi là sự chết." Nhưng nhiều người không tin, nhiều người khác không hiểu. Người tin Chúa phải tìm đến đồng bào mình để cho họ biết bản án đó, và nhờ Chúa giải thích cho họ có thể ăn năn, đầu phục Chúa trước khi án phạt thi hành.

Lạy Chúa, xin giúp con có lòng yêu thương đồng bào con, và rao truyền bản án mà Ngài đã truyền về sự không tin nhận của họ, cho họ lòng ăn năn trở lại tôn thờ Chân Thần.

(c) 2024 svtk.net