Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Người Am Hiểu Mạc khải

Đa-ni-ên 5:10-16

"Sự sáng của các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời" (Ma-thi-ơ 5:16).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao bà thái hậu không có mặt trong phòng tiệc? Bà thái hậu biết gì về Đa-ni-ên? Tại sao Bên-xát-sa không biết Đa-ni-ên? Làm thế nào chúng ta có thể được "ánh sáng của Chúa" và có thể chứng tỏ điều đó cho mọi người?

hái hậu có lẽ là người duy nhất nghĩ đến Đa-ni-ên. Vì bọn thuật sĩ và thầy bói người Canh-đê chắc chắn biết Đa-ni-ên, nhưng có thể vì sợ Đa-ni-ên chiếm hết ưu quyền nên không giới thiệu. Cũng có thể triều đình thay đổi và Đa-ni-ên không còn được trọng vọng nữa.

Bà thái hậu chỉ biết Đa-ni-ên mà không biết đến Chân Thần. Bà cho rằng hàng chữ viết trên tường là do thần linh và người có thần linh là Đa-ni-ên, nên giới thiệu với vua.

Bên-xát-sa mặc dù lớn lên trong triều đình của Nê-bu-cát-nết-sa nhưng không hay biết gì về các việc Đa-ni-ên đã làm. Đây cũng là một chứng tích về tính vô đạo của ông ta, hay cha mẹ chưa bao giờ cho con biết đến Chân Thần.

Người ta chỉ biết trong Đa-ni-ên có linh của các thần, có ánh sáng, sự thông minh, và khôn ngoan lạ thường. Họ không biết Chân Thần nhưng theo lối suy nghĩ của họ, Đa-ni-ên khôn ngoan hơn người. Tuy vậy họ công nhận Đa-ni-ên có ánh sáng. Chúa Giê-xu dạy rằng, người tin Chúa là ngọn đèn soi trong đêm tối của trần gian. Đa-ni-ên là ngọn đèn đó trong một đế quốc đen tối, không ai tìm được lối thoát.

Bạn là người tin Chúa, nhưng bạn có gây ngạc nhiên cho mọi người vì đời sống của mình không? Bạn có là ánh sáng trong đêm mịt mù của trần gian này hay không? Có bao giờ bạn ngồi thèm khát những cuộc truy hoan của trần gian tăm tối không? Bạn nên nhớ, bản án của những người chung quanh bạn đã được rao, bạn không đem ánh sáng vào cuộc đời họ, bạn sẽ phải trả lời cho Chúa về việc đó. Chúa để ta ở trần gian là để ta soi ánh sáng vào đêm tối, nếu không, bạn không còn lý do nào để có mặt trong thế gian này. Bạn nên nghĩ kỹ về vai trò của abn.

Chúa ơi, xin giúp con luôn là ngọn đèn sáng để mọi người chung quanh con nhận biết Ngài qua đời sống con.

(c) 2024 svtk.net