Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Câu Chuyện Của Người Đi Trước

Đa-ni-ên 5:17-21

"...Cho đến khi người nhận biết rằng Đức Chúa Trời Rất Cao cai trị trong nước loài người, và Ngài muốn lập ai lên đó tùy ý" (c. #21 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đa-ni-ên không nhận phần thưởng như các lần trước, khi giải đoán mộng? Đa-ni-ên cho Bên-xát-sa biết gì về Chân Thần? Đa-ni-ên nhắc lại gương nào về Nê-bu-cát-nết-sa? Với mục đích gì? Bằng cách nào chúng ta có thể kêu gọi tội nhân ăn năn một cách có kết quả?

Đa-ni-ên trước khi giải đoán dòng chữ bí mật trên tường, đã nói cho Bên-xát-sa biết về Chân Thần. Đây là những điều Đa-ni-ên trình bày: vương quyền là do Chúa ban cho, nếu người nào cho rằng mình tài giỏi và khoe khoang về thế lực của mình, hãy xem gương Nê-bu-cát-nết-sa, vì nếu Chúa không cho phép, không gì có thể xảy ra được. Chính vì tính kiêu ngạo mà Nê-bu-cát-nết-sa bị trở thành quái vật cho đến khi hạ mình tôn thờ Chân Thần.

"Người muốn giết ai thì giết, và muốn để ai sống thì để. Người nâng cao ai lên hay hạ ai xuống thì tùy ý người." Đó là quyền hành của Nê-bu-cát-nết-sa. Nhưng quyền năng của Chúa còn cao hơn nhiều: Chúa cai trị trong các nước loài người, Ngài muốn lập ai lên đó tùy ý, Ngài cầm trong tay Ngài hơi thở và hết thảy các đường lối của vua.

Đa-ni-ên cũng vạch tội của Bên-xát-sa: Bên-xát-sa biết tất cả việc lạ thường của đời trước, nhưng cũng vẫn theo đường kiêu ngạo. Không những thế, còn dám lấy vật thánh ra dùng trong tiệc trần tục, xúc phạm đến Chân Thần, hơn nữa còn ca ngợi các hình tượng bằng vật chất, không biết tôn thờ Chân Thần.

Án tử hình đã rao. Chắc lúc này Bên-xát-sa càng run sợ hơn trước, Đa-ni-ên không kêu gọi vua ăn năn hối lỗi nữa, vì đã quá muộn, mặt khác, dường như vua cũng chẳng có thái độ nào hạ mình cả.

Đa-ni-ên làm hai việc một lúc: kể lại cuộc đụng độ với Chân Thần của đời trước, và rao án phạt cho đời sau.

Người tin Chúa ngày nay cũng có nhiệm vụ nói cho mọi người tin mừng về ơn cứu độ của Chúa, để cho vô số người cứng cỏi như Bên-xát-sa có dịp ăn năn tin nhận Chúa càng sớm, càng tốt.

Cảm tạ Chúa đã cứu chuộc con, cho con được làm sứ giả của Ngài, nói về tình yêu và án phạt của Ngài. Xin giúp con làm trọn trách nhiệm này.

(c) 2024 svtk.net