Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Người Tín Đồ Cô Đơn

Mi-chê 7:1-6

"Phước cho người chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy" (Ma-thi-ơ 5:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Mi-chê mô tả tình trạng xã hội như thế nào? Ông bộc lộ tâm trạng nào? Có khi nào bạn cảm thấy cô đơn vì niềm tin không? Bạn làm gì để chiến thắng nỗi cô đơn như thế?

Có người thông cảm, có người đồng tâm đồng chí sống chung quanh mình là điều ai cũng muốn. Tuy nhiên con cái Chúa nhiều khi phải cô đơn, vì thiếu người đồng tâm đồng chí bên cạnh. Mi-chê và nhiều người trong chúng ta đã có kinh nghiệm ấy.

Mi-chê sống giữa một xã hội bạo ngược, vô tín và thấy mình cô đơn, hiếm hoi như trái cây sót lại trên cành vào cuối mùa thâu hoạch. Nhìn xung quanh, nào đâu những người tin kính, nào đâu người ngay thẳng, hiền hòa chân thật? Xung quanh, ông chỉ thấy một rừng người hung hăng, gian lận, phản trắc. Ông không thể tâm sự với ai được, không thể tin ai được!

Chúng ta cũng có khi cô đơn không kém. Có người cô đơn vì bị cô lập trong tù, trong trại giam vì niềm tin. Có người sống trong thôn làng, thành phố, giữa những bà con bạn bè mà vẫn cô đơn vì mình là người duy nhất biết Chúa. Có người sống trong cộng đồng Hội thánh nhưng vẫn cô đơn vì anh chi em cùng niềm tin không tha thiết với Chúa, với nước Ngài. Trong nhiều trường hợp, người tín hữu cô đơn còn phải chịu nhiều bất công, bị khinh dể, hiếp đáp. Nhưng dầu hoàn cảnh có ra sao đi nữa, người tín hữu cô đơn hãy vững tâm, chịu khổ vì danh Chúa là một ơn phước. Chúa cảm thông nỗi cô đơn của chúng ta. Ngài sẽ an ủi cho chúng ta chiến thắng.

Lạy Chúa, xin Ngài giúp con luôn trung kiên giữ vững niềm tin dầu cho có lúc phải chịu bắt bớ, cô đơn.

(c) 2024 svtk.net