Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Chúa Sẽ Nghe

Mi-chê 7:7-10

"Nhưng ta sẽ nhìn xem Đức giê-hô-va, chờ đợi Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi ta; Đức Chúa Trời sẽ nghe" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Mi-chê chiến thắng nỗi cô đơn? Ông hi vọng điều gì và tin tưởng vào bản tính nào của Chúa? Bài học hôm nay cho bạn nguyên tắc nào để sống giữa một xã hội

xấu xa, đổ vỡ?

Tin Chúa, và sống cho Ngài trong cô đơn dễ làm chúng ta sờn lòng nản chí. Nhiều người muốn chấm dứt nỗi cô đơn đã vội nhượng bộ thế gian, và chối bỏ hay pha loãng niềm tin của mình. Những người ấy được đời chấp nhận, nhưng họ được gì trong cõi đời đời? Ngược lại, nhiều con cái Chúa trung kiên chịu đựng như Đa-ni-ên, như Giô-sép, như Mi-chê, qua những con cái Chúa trung kiên ấy, Chúa đã can dự vào lịch sử và xoay đổi tình thế. Người tín hữu trung kiên cô đơn là ngọn lửa nhỏ Chúa dùng để gây nên trận cháy rừng to lớn. Giô-sép cô đơn trở thành cứu tinh cho nước Ai Cập cũng như cho tổ tiên của dân Chúa. Đa-ni-ên trung kiên đã làm cho cả đế quốc Ba-by-lôn kính sợ Chúa.

Trong trường hợp Mi-chê, một lần nữa Chúa xác nhận đức thành tín của Ngài. Mi-chê kiên trì tin cậy Chúa. Chắc chắn Chúa sẽ nghe lời kêu cầu của ông. Ngài sẽ ra tay can thiệp. Người chối bỏ Chúa rồi sẽ lãnh hậu quả. Người kính sợ Ngài rồi sẽ được giải thoát.

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con kiên trì giữ vững niềm tin để thấy ơn thương xót của Chúa trên đời sống con, và phước hạnh của Chúa tuôn tràn đến người khác.

(c) 2024 svtk.net