Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chúa Kỳ Diệu

Mi-chê 7:11-20

"Ai là Đức Chúa Trời giống như Ngài, tha thứ sự gian ác, và bỏ qua sự phạm pháp của dân sót của sản nghiệp Ngài? Ngài không cưu giận đời đời, vì Ngài lấy sự nhân từ làm vui thích" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Mi-chê bày tỏ niềm hi vọng nào? Căn cứ vào đâu ông hi vọng như thế? Niềm hi vọng của Mi-chê đã trở thành sự thật như thế nào? Bài học hôm nay cho chúng ta biết thêm gì về Chúa?

Sách Mi-chê kết thúc với những lời tiên tri đầy hi vọng. Chúa sửa phạt dân Ngài, nhưng Ngài không bỏ họ vĩnh viễn. Sau khi sửa phạt Chúa sẽ lại ban ơn cho "dân sót" tức những người biết ăn năn tin tưởng. Chúa cho biết Ngài sẽ tái lập quốc gia của họ, và ban cho họ thịnh vượng. Điều quan trọng hơn hết là Ngài sẽ tha thứ tội lỗi cho những người biết ăn năn. Ngài sẽ chôn vùi gian ác con người dưới chân Ngài và ném hết thảy tội lỗi cho chìm sâu tận đáy đại dương. Trước viễn tượng vui tươi ấy, tiên tri phải cất tiếng lên chúc tụng Chúa. Ngài là Đấng kỳ diệu vô song, Đấng chẳng vui vì sửa phạt con người, nhưng vui khi ban ơn rời rộng cho họ.

Lời tiên tri phước hạnh trên ứng nghiệm một lần khi nước Do Thái được tái lập. Lời ấy hoàn toàn ứng nghiệm trong thời đại ân điển của chúng ta. Chúng ta hãy đồng lòng với Mi-chê ca tụng Chúa kỳ diệu. Không ca tụng sao được khi biết bao nhiêu tội lỗi, gian ác của chúng ta đã được Chúa chôn vùi, không còn vết tích khi chúng ta tin nhận Ngài. Qua Chúa Giê-xu, chúng ta được kể là người công chính trước mặt Chúa.

Lạy Chúa, con xin ca tụng Ngài, vì Chúa thật kỳ diệu. Con cảm ơn Ngài đã xóa hết tội phạm của con trong Chúa Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net