Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Ngọn Đèn Nhỏ

Ê-phê-sô 5:9-14

"Lúc trước anh em đang còn tối tăm, nhưng bây giờ đã nên người sáng láng trong Chúa. Hãy bước đi như các con sáng láng" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: "Con sáng láng" hay con của sự sáng có nghĩa là gì? Nhờ đâu chúng ta trở thành con của sự sáng? Những đặc điểm nào của con sự sáng được thể hiện trong đời sống? Điều này có tác dụng gì đối với những người chung quanh? Bí quyết nào giúp ngọn đèn của đời sống chúng ta luôn luôn chiếu sáng?

Kinh thánh cho biết thế giới này là chỗ đầy tối tăm vì ở dưới quyền: "Vua chúa của thế gian mờ tối này" (Ê-phê-sô 6:12). Là Cơ Đốc nhân, chúng ta đang sống giữa thế giới tối tăm thuộc linh, chúng ta phải tỏ ra ánh sáng của Chúa. Vì chúng ta đã được kêu "ra khỏi nơi tối tăm đến nơi sáng láng lạ lùng của Ngài" (I Phi-e-rơ 2:9). Chúa giao cho chúng ta một công việc quan trọng để làm: "Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời" (Ma-thi-ơ 5:16).

Chúng ta như một người giữ ngọn hải đăng của thế giới, cho mọi người thấy ánh sáng. Đời sống này ví như biển đang gầm sóng, những con thuyền đang cần ngọn hải đăng giúp tìm vào bờ bình an, chính chúng ta là ngọn hải đăng đó nên việc làm của ta là chiếu sáng, dùng ảnh hưởng, việc làm và cả đời sống để làm sáng danh Chúa.

Một người giữ ngọn hải đăng tại thành phố Calais, Pháp Quốc, người này là Cơ Đốc nhân. Nhân cơ hội tốt này anh thường làm chứng về Chúa cho những du khách đến thăm hải đăng. Có người đã hỏi: "Nếu ngọn hải đăng của ông tắt thì sao?" Ông đáp ngay: "Không bao giờ." Rồi ông nói tiếp: "Nếu tôi để cho ngọn hải đăng tắt thì biết bao người sẽ gặp nguy hiểm, nhiều tàu bè sẽ gặp cảnh nguy nan, nên tôi trả lời là 'không bao giờ'. Có nhiều khi tôi suy nghĩ, cả thế giới đang nhìn vào ngọn hải đăng của tôi."

Chúa Giê-xu đã phán: "Các ngươi là sự sáng của thế gian; một cái thành ở trên núi thì không khi nào bị khuất được."

Bạn và tôi có muốn làm ngọn hải đăng cho những người ở thế gian tăm tối không?

Lạy Chúa, xin dùng con và giúp con luôn sáng để làm hải đăng cho đồng bào con đang cần đến ánh sáng thật từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net