Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Dùng Điều Mình Có

Xuất Ê-díp-tô Ký 4:1-5

"Đức Giê-hô-va phán rằng: Trong tay người cầm vật chi? Thưa rằng: Một cây gậy" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu một cây gậy tầm thường trở thành dấu hiệu của quyền năng Đức Chúa Trời? Cây gậy giữ vai trò thế nào trong chức vụ Môi-se? Điều nào bạn đang có và muốn Chúa sử dụng để làm sáng danh Ngài?

Câu Chúa hỏi Môi-se trong Xuất Ê-díp-tô Ký 4:2 nghe như quá đơn giản, vì Môi-se đang cầm cây gậy để chăn chiên, nhưng sau đó ông mau chóng học được bài về cây trượng của Người Chăn Chiên là dấu hiệu của quyền năng, quyền bính để ông giải phóng dân Y-sơ-ra-ên khỏi ách nô lệ. Câu #16-17 nói: "Còn ngươi (tức Môi-se) sẽ dường như Đức Chúa Trời cho người vậy. Ngươi hãy cầm lấy cây gậy này nơi tay, đề dùng làm các dấu lạ."

Cũng vậy, Chúa đã cho chúng ta những ân tứ, những tài năng để chúng ta dùng vào công việc Chúa. Phao-lô đã dạy: "Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa..." (Cô-lô-se 3:23). Dù là cây gậy tầm thường, khi được Chúa dùng, bao phép lạ đã xảy ra. Một bà góa trưởng lão rất tích cực hầu việc Chúa. Sau khi cầu nguyện hỏi ý Chúa, bà nhận ra bà có thể đem hạnh phước đến cho những người khác bằng cách chơi đàn piano. Bà đăng ở mục tìm việc với hàng chữ này: "Người chơi piano sẽ chơi những bài thánh ca trong điện thoại mỗi ngày cho những ai đau yếu và ngã lòng, hoàn toàn miễn phí." Có rất nhiều người quay điện thoại đến, khi người ta gọi thì bà hỏi: "Bài thánh ca nào ông, bà, anh, chị muốn nghe?" Trong vài tháng đã có rất nhiều người gọi đến để nghe và họ được an ủi, được khích lệ rất nhiều.

Hôm nay Chúa Cứu Thế Giê-xu hỏi bạn: "Trong tay bạn có gì?" Bạn muốn dùng những điều Chúa cho làm sáng danh Chúa không? Chúa thường dùng những cây quẹt nhỏ để thắp lên những ngọn đuốc lớn.

Cảm tạ Chúa đã dùng cây gậy tầm thường của Môi-se. Xin Chúa dùng khả năng nhỏ bé của con dâng lên Chúa trong mùa cảm tạ này.

(c) 2024 svtk.net