Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Chúa Cần Dùng Nó

Mác 11:1-11

"Hoặc có ai hỏi các ngươi rằng: Vì sao làm điều đó? Hãy đáp lại: Chúa cần dùng nó, tức thì họ sẽ cho dắt lừa về đây" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa đã để ý đến con lừa như thế nào? Ngài muốn dùng con lừa để làm gì? Con lừa được vinh dự nào khi được Chúa sử dụng? Con lừa cho bạn bài học nào trong sự phục vụ Chúa?

Mỗi lần đọc và suy gẫm phân đoạn Kinh thánh này, tôi lại thấy mấy chữ này nổi bật lên, càng có ý nghĩa với tôi hơn, tôi lại tự hỏi: "Tôi đã làm gì cho Chúa?" Con lừa, lại là con lừa con, được Chúa dùng đưa Ngài vào thủ đô Giê-ru-sa-lem, để được ứng nghiệm lời Đấng tiên tri Xa-cha-ri đã nói: "Hỡi con gái Si-ôn, hãy mừng rỡ cả thể! Hỡi con gái Giê-ru-sa-lem hãy trổi tiếng reo vui! Này, Vua ngươi đến cùng ngươi, Ngài là công bình và ban sự cứu rỗi, nhu mì và cưỡi lừa, tức là con của lừa cái" (Xa-cha-ri 9:9). Dầu con lừa chỉ được Chúa dùng một lần, thì Kinh thánh cũng ghi lại, và câu chuyện này cho chúng ta biết Chúa luôn ghi nhận công lao của chúng ta.

Có truyện ngụ ngôn về con ngựa và con lừa. Con ngựa khoe về tổ phụ của mình lừng lẫy khắp năm châu, như ngựa của A-lịch-sơn Đại đế, ngựa của Thành Cát Tư Hãn, ngựa của Nã-phá-luân, ngựa của Quang Trung Nguyễn Huệ đã cưỡi..., kể làm sao cho hết được.

Con lừa chậm rãi nói, tôi thì không biết nhiều về tổ phụ tôi, nhưng điều mà tôi nhớ rõ đã có một lần Đấng Cứu Thế cưỡi lên tổ phụ tôi để vào thủ đô Giê-ru-sa-lem, để dân chúng tôn vinh Ngài, đó là điều đáng ghi nhớ.

Mỗi ngày đi qua chúng ta làm biết bao việc! Những việc đó giống như công trạng hiển hách của tổ phụ loài ngựa hay khiêm như như lừa con được Chúa dùng? Chúa Giê-xu dạy: chẳng phải những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu, nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi (Ma-thi-ơ 7:21). Chúa đang cần dùng chính bạn, bạn sẽ trả lời Chúa thế nào. Xin Chúa giúp từng công việc của chúng ta làm hôm nay còn lại đời đời.

Lạy Chúa, xin giúp con biết và làm theo ý Ngài, làm mọi việc cho Ngài để những gì con làm sẽ trường tồn. Xin giúp con nhớ bài học hôm nay.

(c) 2024 svtk.net