Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Việc Làm Quyền Năng Thứ Bảy

Xuất Ê-díp-tô Ký 9:13-35

"Thế thì, trong cả xứ Ê-díp-tô, mưa đá làm hại mọi vật ở ngoài đồng, nào người ta, nào súc vật, nào rau cỏ, và làm gãy cây cối nữa" (c. #25).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc làm quyền năng thứ bảy là gì? Nhằm mục đích gì? Pha-ra-ôn phản ứng thế nào? Ông ta hứa điều gì và tại sao lại nuốt lời hứa? Có bao giờ bạn giống như Pha-ra-ôn ở điểm này không? Bạn được nhắc nhở điều gì?

Yahweh Đức Chúa Trời bảo Môi-se A-rôn thức dậy sớm đến gặp và tâu với Pha-ra-ôn rằng, Yahweh của dân Hê-bơ-rơ có phán như vầy: "Hãy tha dân ta đi, để chúng nó hầu việc ta; vì lần này ta sẽ giáng tai nạn cho lòng ngươi, quần thần và dân sự ngươi, hầu...danh ta đồn khắp thế gian." Yahweh ấn định cho tai vạ mưa đá rơi xuống là ngày mai, Ngài cũng dùng Môi-se A-rôn cảnh cáo trước cho triều đình phải đem người ta và súc vật vào nhà để khỏi tai nạn. Đúng hẹn mưa đá rơi xuống, cùng với lửa chạy trên mặt đất, giết hại người và súc vật còn ở ngoài đồng. Nhưng vùng đất Gô-sen nơi dân Hê-bơ-rơ ở thì chẳng bị mưa đá. Pha-ra-ôn liền triệu mời Môi-se A-rôn vào cung, xưng nhận chính ông ta, triều đình và dân sự có tội, và xin Môi-se A-rôn cầu nguyện để Đức Chúa Trời cho ngưng mưa đá rồi ông sẽ tha cho dân Hê-bơ-rơ ra đi. Pha-ra-ôn biết có Yahweh của dân Hê-bơ-rơ hiện diện tại xứ của ông. Pha-ra-ôn nhìn nhận ông và dân sự ông có tội với Yahweh Đức Chúa Trời. Ông biết Đức Chúa Trời có quyền năng, Ngài có quyền cho mưa đá giết hại người và súc vật của Ai Cập, nhưng riêng vùng dân Hê-bơ-rơ cư ngụ thì được Đức Chúa Trời cho bình an chẳng có mưa đá.

Tai vạ thứ bảy này đưa Pha-ra-ôn và dân Ai Cập tiến gần đến sự chết chóc ghê sợ. Dù vậy, khi Môi-se cầu nguyện xin Đức Chúa Trời Yahweh cho ngưng cơn mưa đá thì Pha-ra-ôn lại cứng lòng, nuốt lời hứa, không cho dân Hê-bơ-rơ ra đi. Yahweh Đức Chúa Trời cho Pha-ra-ôn còn sống, không phạt chết bằng bịnh dịch, để danh Ngài được đồn khắp thiên hạ. Chúng ta là con dân Chúa, được sống còn trên đất chắc chắn không ngoài mục đích thờ phượng hầu việc và truyền bá danh Yahweh Đức Chúa Trời.

Xin giúp con nhận ra Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng tạo hóa có quyền trên đời con, để con kính sợ tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net