Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Việc Quyền Năng Thứ Tám

Xuất Ê-díp-tô Ký 10:1-20

"Hầu cho ngươi thuật cùng con và cháu mình những công việc to tát Ta đã làm trên dân Ê-díp-tô, các dấu lạ Ta đã làm giữa vòng họ, đặng các ngươi biết rằng Ta là Đức Giê-hô-va" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Quần thần phản ứng thế nào trước lời cảnh cáo của Chúa? Tại sao Pha-ra-ôn chỉ muốn cho đàn ông đi? Khi tai họa xảy ra, có phải Pha-ra-ôn thật sự ăn năn không? Bạn học được gì về điều này?

Một lần nữa theo lệnh của Yahweh, Môi-se A-rôn đến gặp Pha-ra-ôn và tâu rằng: "Yahweh Đức Chúa Trời của dân Hê-bơ-rơ bảo vua tha cho dân Hê-bơ-rơ để họ đi thờ phượng Ngài. Còn nếu vua không tha thì Yahweh sẽ sai nạn cào cào đến tàn phá xứ vua, cào cào sẽ tràn đầy vào cung điện, dinh thất của triều đình và nhà cửa của dân sự vua."

Lần này chính các quần thần của Pha-ra-ôn khuyên vua hãy tha cho dân Hê-bơ-rơ, vì cả xứ Ai Cập đã bị nguy vong rồi! Pha-ra-ôn liền truyền mời Môi-se A-rôn vào cung điện, cho lệnh ra đi, nhưng chỉ cho người lớn ra đi, còn con cái ở lại Ai Cập. Môi-se không đồng ý, vua nổi giận đuổi Môi-se A-rôn ra khỏi triều đình. Nạn cào cào đến làm cho cả xứ tối tăm, cào cào bao phủ khắp mặt đất, và cắn phá tất cả cây cỏ còn lại sau cơn mưa đá.

Một lần nữa Pha-ra-ôn vội đòi Môi-se A-rôn vào cung, và xưng nhận ông có tội với Yahweh, có lỗi với Môi-se A-rôn, và xin Môi-se cầu nguyện để cứu thoát khỏi tai vạ chết này. Môi-se cầu nguyện, Yahweh Đức Chúa Trời nhậm lời cho ngọn gió tây thổi đưa cào cào xuống biển đỏ. Thế mà Pha-ra-ôn lại cứng lòng không tha cho dân Hê-bơ-rơ ra đi. Môi-se được Yahweh báo trước về sự cứng lòng của Pha-ra-ôn. Sự cứng lòng của Pha-ra-ôn cứ tăng dần dù các quần thần, các thuật sĩ của Pha-ra-ôn đã khuyên can vua cho dân Hê-bơ-rơ ra đi, vì họ thấy sự chết chóc đã đến rồi. Chúng ta khó mà tìm được một lời giải đáp nào khác để giải thích sự "cứng đầu" của Pha-ra-ôn, ngoại trừ chính Yahweh làm cho Pha-ra-ôn cứng lòng, hầu cho nhiều phép lạ được làm thêm để dân Hê-bơ-rơ nhận ra Yahweh. Có gì cản trở bạn và tôi chưa hết lòng vâng lời, tôn thờ, hầu việc Yahweh Đức Chúa Trời?

Xin Chúa giúp con vui mừng tôn thờ Yahweh Đức Chúa Trời và nói cho người khác biết để tôn thờ Ngài nữa.

(c) 2024 svtk.net