Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Bước Quyết Định

Công-vụ các Sứ-đồ 16:16-34

"Đoạn, đưa hai người ra ngoài, mà hỏi rằng: Các chúa ơi, tôi phải làm chi cho được cứu rỗi" (c. #30).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc gì đã xảy ra trong chốn lao tù? Tại sao người cai ngục hỏi: "Tôi phải làm chi cho được cứu rỗi?" Câu trả lời của Phao-lô và Si-la là gì? Đưa người đề lao đến quyết định nào? Điều gì đã thể hiện trên đời sống người đề lao và gia đình sau khi tin Chúa? Bạn kinh nghiệm điều này ra sao?

Đây là lời của trưởng đề lao, đang có trách nhiệm giữ hai tù nhân là Phao-lô và Si-la. Chúng ta đã biết ngay trong đêm đó, có một cơn động đất rất lớn, xiềng xích của tù phạm đều mở tung hết. Người đề lao tưởng mọi tù phạm đã trốn, người đề lao toan tự tử, vì trước sau gì ông cũng phải chết vì đã để tù phạm trốn hết. Nhưng các tù nhân đều còn đó, cả sự lạ lùng ông chưa từng thấy, ông biết hai người mới vào tù hôm qua là hai người của Chúa. Ông đã đến để gieo mình nơi chân của hai người, hỏi câu này:"Các chúa ơi, tôi phải làm chi cho được cứu rỗi?" Người đề lao đã thốt ra tận đáy lòng một câu mà mọi người phải nói lên đối với sự cứu rỗi.

Người giàu có đến hỏi Chúa thì Ngài đã trả lời: "Hãy đi bán hết gia tài mà bố thí cho kẻ nghèo nàn, thì ngươi sẽ có của cải quí ở trên trời , rồi hãy đến mà theo ta" (Ma-thi-ơ 19:21). Những người tin Chúa trong ngày lễ Ngũ Tuần, thì Phi-e-rơ nói: "Hãy hối cải" (Công-vụ các Sứ-đồ 2:38). Với giáo sư Ni-cô-đem Ngài đã phán: "Các ngươi phải sinh lại." Còn đối với người đề lao đang run rẩy thi Phao-lô, Si-la đã trả lời: "Hãy tin Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà ngươi sẽ được cứu rỗi."

Đức tin là bước quyết định đầu tiên để được cứu. Thánh Giăng đã nói: "Ai tin Con, thì được sự sống đời đời" (Giăng 3:36).

Bạn đang ở vị trí nào trong bước quan trọng này? Đức tin sắt son, vững vàng hay dễ giao động, đổi thay?

Lạy Chúa, xin giúp con giữ vững quyết định và theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net