Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Đưa Chúa Vào Đời

Lu-ca 1:5-25

"Đừng sợ, vì lời cầu nguyện ngươi đã được nhậm rồi" (c. #13).

Câu hỏi suy ngẫm: Xa-cha-ri, Ê-li-sa-bét và Giăng Báp-tít có những đặc điểm nào? Chúa đã dùng gia đình Xa-cha-ri như thế nào trong việc đưa Chúa Cứu Thế vào đời? Bạn và gia đình bạn dự phần thế nào trong việc giới thiệu Chúa cho đồng bào, đồng loại?

Sách Lu-ca mở đầu với câu chuyện cha mẹ Giăng Báp-tít được thiên sứ báo tin rằng, ông bà sẽ sinh ra Giăng Báp-tít, người mở đường cho Chúa. Vì thế cha mẹ Giăng Báp-tít cũng là những người có diễm phúc được dự phần trong việc Chúa Cứu Thế vào đời. Hôm nay chúng ta hãy suy gẫm về gia đình này để học hỏi kinh nghiệm quý báu của họ. Nhờ đó chúng ta có thể đem Chúa đến với những người xung quanh chúng ta.

Họ là một gia đình công bình (c. #6). Ông bà Xa-cha-ri Ê-li-sa-bét là những người kính mến Chúa, sống đời sống đạo đức không chỗ trách được. Chúng ta cần có đời sống đức hạnh mới có uy tín mà giới thiệu Chúa cho thân nhân, bạn bè được. Đời sống chúng ta có ngay thẳng trong sạch thì lời chứng chúng ta mới có giá trị, đáng tin cậy.

Họ là một gia đình biết cầu nguyện (c. #13). Ông bà có một nan đề là họ đã cao tuổi nhưng vẫn chưa có một mụn con nào. Trước nan đề to lớn đó, bao năm họ kêu cầu với Chúa, và nay Chúa đáp lời cho họ, cho họ có con. Những chứng nhân kết quả của Chúa không thể nào thiếu cầu nguyện. Chúa muốn chúng ta cầu nguyện để chúng ta kinh nghiệm quyền năng siêu nhiên của Ngài cũng như chúng ta có thể có tâm tình và năng lực mà giới thiệu Chúa cho người khác.

Điều đáng tiếc là Xa-cha-ri không đủ đức tin để nhận lãnh điều mình cầu xin (c. #18). Chúa đáp lời cầu xin của ông bà, lúc ông bà đã quá tuổi sinh sản theo thường tình. Chúa có khả năng đáp ứng cho chúng ta quá mức chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng (Ê-phê-sô 3:20).

Gia đình Xa-cha-ri đã dự phần đưa Chúa vào đời. Mỗi chúng ta cũng được vinh dự đưa Chúa đến với những người xung quanh chúng ta. Hãy học gương gia đình Xa-cha-ri mà sống đời sống công chính, và biết cầu nguyện.

Chúa ơi, xin giúp con biết sống đời sống công chính và cầu nguyện, để qua chính con đưa người khác đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net