Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chung Vui

Lu-ca 1:57-66

"Xóm giềng bà con nghe Chúa tỏ ra sự thương xót cả thể cho Ê-li-sa-bét, thì chia vui cùng người" (c. #58).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc xóm giềng bà con đến chung vui với Ê-li-sa-bét và Xa-cha-ri chứng tỏ điều gì về ông bà? Họ nhận thức gì về sự can thiệp và chương trình của Đức Chúa Trời trên gia đình này? Chúa đã làm phép lạ nào trên đời sống bạn và gia đình, để qua đó mọi người nhận biết Ngài?

Lời Chúa hứa cho Xa-cha-ri đã thành tựu. Ê-li-sa-bét, vợ ông có thai, sinh ra một con trai. nghe tin sinh con, bà con hàng xóm họp nhau đến thăm chúc mừng và chung vui với ông bà.

Cuộc sống đạo hạnh của hai ông bà được lời Kinh thánh xác nhận, và được minh chứng bởi sự kiện "Xóm giềng, bà con nghe Chúa tỏ ra sự thương xót cả thể cho Ê-li-sa-bét, thì chia vui cùng người" (c. #58). Ông bà dù không có con cũng sống tốt để mọi người chung quanh đều thương yêu, quí mến. Họ đều cầu mong Chúa ban cho hai ông bà điều ông bà ao ước. Và khi hai ông bà đạt được điều ao ước thì mọi người đều vui mừng, đến chung vui với gia đình. Có người sống mà chẳng mấy người ưa, khi gặp điều bất hạnh thì người ta mừng, lúc được điều gì hanh thông may mắn thì người ta lại không thích.

Người ta chung vui với hai ông bà không những trong việc sanh con, hết son sẻ, hết tủi nhục, hết sầu khổ của Ê-li-sa-bét, mà còn chung vui trong những điều kỳ diệu Chúa cho xảy ra liên quan đến hài nhi. Việc Xa-cha-ri bị câm; việc cả hai ông bà đều đặt tên con là Giăng, một cái tên xa lạ, không theo truyền thống đặt tên của người Do Thái; việc ông Xa-cha-ri hết câm ngay sau khi đặt xong tên con, tất cả làm cho họ "kinh sợ...và nói rằng: Ấy vậy, con trẻ đó sẽ ra thế nào? Vì tay Chúa ở cùng con trẻ đó."

Cuộc đời của con cái Chúa là một cuộc đời bình thường nhưng cũng là cuộc đời đầy phép lạ. Một cuộc đời khiến mọi người ngạc nhiên và kính sợ Đức Chúa Trời vì, có "tay Chúa ở cùng."

Chúa ơi, xin biến cải, ở cùng con, để vùa giúp những người chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net