Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Lễ Giáng Sinh Đầu Tiên

Lu-ca 2:8-14

"Sáng danh Chúa trên các tầng trời rất cao; bình an dưới đất, ân trạch cho loài người" (c. #14).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao thiên sứ lại báo tin mừng cho các mục tử? Điều này cho thấy đặc điểm nào của Phúc Âm? Bài ca của các thiên thần nói lên sự hòa hiệp giữa thiên đàng và trần gian như thế nào? Niềm vui lớn nhất của bạn khi đón mừng lễ Giáng sinh là gì? Do đâu bạn có được niềm vui đó?

Đến nay đã gần hai ngàn năm trôi qua kể từ khi Chúa giáng sinh. Suốt gần hai ngàn năm ấy, biết bao nhiêu người cử hành lễ Giáng sinh. Tại những thánh đường nguy nga, người ta tổ chức những buổi lễ long trọng. Nhưng suốt gần hai ngàn năm qua, không buổi lễ nào đặc biệt cho bằng lễ Giáng Sinh đầu tiên.

Địa điểm: Lễ Giáng Sinh đầu tiên không diễn ra tại giáo đường nào, nhưng diễn ra tại một cánh đồng ở ngoại ô thành Bết-lê-hem - Giáng Sinh có thể đến mọi nơi, kể cả những thôn làng hẻo lánh.

Người dự: Người dự lễ không đông đảo, chỉ có năm bảy người thôi. Họ không phải là quan chức, hay giàu sang phú quý gì. Họ chỉ là những người chăn chiên, những người tầm thường không tên tuổi - Giáng Sinh có thể đến với mọi người, kể cả những người tầm thường không tên tuổi.

Ca đoàn: Ca đoàn Giáng Sinh đầu tiên thật đặc biệt. Ấy không phải là ca đoàn của giáo đường nào, mà là ca đoàn của thiên đàng. Các vị thiên sứ từ cõi vô hình đã hiện hình để ca mừng Chúa Giáng Sinh bằng tiếng của loài người. Giáng Sinh là thời điểm mà cõi thiên đàng vô hạn đến với trần gian giới hạn.

Sứ điệp: Thiên sứ đã loan báo rằng: "Đấng Cứu Thế đã ra đời. Đây là tin vui mừng nhất cho cả nhân loại xưa nay. Giáng sinh là tin vui nhất cho mỗi chúng ta.

Bạn hãy hình dung lễ Giáng Sinh đầu tiên để hòa lòng với các thiên thần mà chúc tụng Chúa: Sáng danh Chúa trên các tầng trời rất cao, bình an dưới đất, ân trạch cho loài người.

Lạy Chúa, trong ngày kỷ niệm Chúa vào đời, xin giúp con lắng lòng và thật sự tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net