Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Sứ Giả Phúc Âm Đầu Tiên

Lu-ca 2:15-20

"Bọn chăn chiên trở về, làm sáng danh và ngợi khen Đức Chúa Trời về mọi điều mình đã nghe và thấy y như lời đã bảo trước cùng mình" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Các người chăn chiên đã nghe và thấy những gì? Họ trở về với tâm trạng nào? Họ làm gì? Tại sao? Kinh nghiệm được niềm vui cứu rỗi chúng ta phải làm gì? Bằng cách nào? Bạn học được điều gì qua gương các mục tử?

Sau khi nghe các thiên sứ báo tin và thưởng thức bài ca các vị ấy ca mừng Chúa giáng sinh, mấy anh chăn chiên đến nhà quán tìm Ấu Chúa. Họ đã gặp Ngài đúng như lời thiên sứ đã mách bảo. Những anh chăn chiên không tên tuổi trở về làm những sứ giả Phúc Âm đầu tiên.

Kinh thánh ghi rằng: bọn chăn chiên trở về làm sáng danh và ngợi khen Đức Chúa Trời về mọi điều mình đã nghe và thấy...Các anh ấy đã nghe tin vui mừng nhất của nhân loại: tin Đấng Cứu Thế ra đời. Các anh thấy việc lạ lùng nhất lịch sử: Chúa sinh ra làm người. Các anh không thể nín lặng, nhưng cứ hăng hái thuật lại những gì mình đã nghe thấy.

Ch úng ta ngày nay không được vinh dự nghe thiên sứ báo tin, và không thấy Chúa bằng xương bằng thịt. Nhưng chúng ta đã nghe Tin Mừng và kinh nghiệm quyền năng cứu rỗi của Chúa. Chúng ta nín lặng được sao? Hãy hăng hái thuật lại những gì mình đã nghe thấy như những sứ giả Phúc Âm đầu tiên đã làm.

Chúa ơi, con đã thấy, biết kinh nghiệm quyền năng cứu rỗi Ngài ban cho con, xin giúp con theo gương các anh chăn chiên ngợi khen và làm sáng danh Ngài, nhất là thuật lại kinh nghiệm đó cho người chung quanh con.

(c) 2024 svtk.net