Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Cuộc Chạy Đua

Hê-bơ-rơ 12:1-3

"Nhìn xem Đức Chúa giê-xu là cội rễ và cuối cùng của đức tin, tức là Đấng vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập giá khinh điều sỉ nhục, và hiện nay ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: "Chạy đua" gợi cho chúng ta những hình ảnh nào? Phân đoạn Kinh thánh hôm nay nói đến cuộc chạy đua nào? Khi theo Chúa, chúng ta được dạy là phải từ bỏ những gì? Tại sao nhiều khi chúng ta không bỏ được một số điều xấu? Bí quyết nào giúp chúng ta chiến thắng cuộc chạy đua?

Đây là một trong những đoạn Kinh thánh dùng để khuyến khích người theo Chúa đừng nản lòng, cứ tiến bước cho đến khi đạt được mục đích của đời mình. Ta sẽ xét đến các điểm sau đây:

1. Chúng ta dù muốn hay không, cũng đang tham dự một cuộc chạy đua. Cuộc đời theo Chúa không phải chỉ tin là đủ, nhưng phải tiến lên trong niềm tin, nghĩa là càng ngày càng biết Chúa rõ hơn, và đắc thắng các trở ngại trên đường theo Chúa.

2. Một lực sĩ chạy đua không mang theo vật gì cả, vì không muốn bị các vật nặng trì kéo không chạy được. Điều này ai tham dự cuộc đua cũng biết. Tuy nhiên trong cuộc đua thiêng liêng, nhiều người chưa ý thức được là phải trừ bỏ những vật nặng nào. Nhiều khi vừa chạy vừa bon chen danh lợi ở đời. Rốt cuộc, chạy không ra chạy mà danh lợi cũng chẳng bõ công đeo đuổi. Những biến cố trong bốn mươi năm qua trong cuộc đời người Việt là bằng chứng cho thấy rằng, giá trị đời sống không phải ở những gì thấy được, mà là những gì vô hình và tồn tại mãi mãi.

3. Cuộc đua của mỗi chúng ta thật là cam go. Chúng ta cần: có lòng nhẫn nhục, bền chí, chịu đau khổ (như Chúa chịu thập tự giá), coi thường sỉ nhục, đừng ngã lòng.

4. Chúng ta có hằng triệu người đã đi trước, về tới đích, đang trông chờ chúng ta, họ cũng đang xem thử chúng ta có đạt đến đích hay không?

5. Cuộc chạy đua của chúng ta có thành công hay không, còn phụ thuộc vào những gì chúng ta học được từ Chúa Giê-xu, Ngài vừa là gương sáng, vừa là Đấng giúp đỡ chúng ta thắng vượt các trở ngại mà đạt đến mục tiêu.

6. Chúa Giê-xu đã thành công và đang ngồi trên ngôi trời cầu thay, hỗ trợ cho chúng ta, chúng ta hãy hết lòng tin Chúa và quyết tâm dự cuộc đua vinh quang này.

Bạn đang gặp trở ngại trên đường theo Chúa, đừng bỏ cuộc, vì mỗi lần ta chống tay đứng dậy, tiếp tục cuộc đua, chúng ta nên nhớ rằng có hằng triệu ánh mắt chăm chú nhìn và vui mừng cổ vũ cho ta.

Bạn đang dự cuộc đua hay đã ngã gục bên đường?

Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn xem Chúa, để tiếp tục cuộc chạy đua và đạt đến đích trong vinh quang của Chúa.

(c) 2024 svtk.net