Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Tuổi Già

Thi-thiên 119:1-16

Phước cho những người trọn vẹn trong đường lối mình, đi theo luật pháp Đức Giê-hô-va" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Những từ ngữ nào được tác giả dùng để chỉ Lời Chúa? Lời Chúa có ích lợi gì cho đời sống? Theo bạn, thế nào là người được phước? Trong năm mới này, bạn dự định thực hiện điều gì để có một đời sống phước hạnh?

Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta muốn được mau lớn khôn. Khi già, chúng ta nhìn lại những năm tháng trôi qua mà luyến tiếc. Chúa muốn cho chúng ta vui vẻ chấp nhận mọi giai đoạn của cuộc đời. Ở mọi lứa tuổi Chúa đều đặt sẵn những gì chúng ta cần để thích ứng với hoàn cảnh. Chúa chỉ yêu cầu chúng ta trao tất cả lối sống của chúng ta cho Chúa, và chấp nhận những gì Chúa cho phép xảy ra, để chúng ta tranh đấu với sức mạnh Chúa ban cho.

Một phụ nữ cao tuổi đang đối đầu với biết bao thử thách vì già yếu, hỏi một người tin Chúa trưởng thành: "Tại sao Chúa để mình phải già yếu như thế này?" Người ấy suy nghĩ giây lát rồi trả lời: "Tôi nghĩ rằng Chúa đã hoạch định sức mạnh và vẻ đẹp của tuổi già là về tâm linh. Ai cũng dần dần mất đi sức mạnh và vẻ đẹp tạm thời, để chúng ta chú trọng nhiều hơn về việc tập trung vào vẻ đẹp vĩnh hằng. Như thế chúng ta mong từ bỏ cái tạm thời, dễ hư hỏng của thân xác, để trông chờ quê hương vĩnh cửu. Nếu cứ trẻ trung mãi, làm sao ta có thể về quê được?"

Đời sống bạn đang độ xuân xanh chăng? Hãy hết lòng tin Chúa để thể hiện giấc mơ của đời mình. Bạn đang độ mùa hạ hay mùa thu chăng? Hãy đối diện với thách thức hằng ngày một cách khôn ngoan. Nếu bạn đang độ mùa đông lạnh lẽo, nên tập trung cuộc sống vào việc tìm biết Chúa cho rõ hơn. Hiện diện của Chúa trong mỗi mùa tiết của cuộc đời sẽ làm ta sung sức và tươi đẹp mãi mãi.

Cảm tạ Chúa ban cho con một năm mới để con được thêm tuổi thọ. Xin Chúa giúp con luôn sống trong Ngài, cho tuổi tâm linh con luôn tươi vui.

(c) 2024 svtk.net