Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Cách Kìm Hãm Hay Nhất

Thi-thiên 21:1-25

"Lạy Chúa, Chúa biết hết mọi việc; Chúa biết rằng tôi yêu Chúa" (c. #17 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa muốn trắc nghiệm tình yêu của Phi-e-rơ đối với Ngài? Tình yêu đối với Chúa giúp chúng ta thay đổi lối sống như thế nào? Làm sao chúng ta có thể càng ngày càng gia tăng lòng yêu mến Chúa?

Trong một hội nghị, bàn về các yếu tố thúc đẩy các nhà xuất bản phải coi cẩn thận nội dung các bài viết, vì (1) sợ bị độc giả kiện, (2) thị hiếu của độc giả, sao cho họ không bất mãn và bỏ không mua báo nữa; (3) tác phong đạo đức của nhà xuất bản.

Một hội nghị khác của các nhà nghiên cứu về tội phạm, tập trung vào những gì có thể ngăn chặn con người khỏi vi phạm luật, cũng có ba điểm: 1.Sợ bị tù; 2.Đạo đức gia đình; 3.sợ bị trả thù.

Trong hai lĩnh vực kể trên, ta thấy có những ảnh hưởng khiến ta ngừng lại không làm những điều hoặc là vô luân lý hay là phá hoại.

Người tin Chúa có gì kìm hãm cho mình khỏi vi phạm luật Chúa hay không? Một số điều kể trên cũng có tác dụng kìm hãm, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là lòng kính yêu Chúa.Vì yêu kính Chúa, chúng ta tôn trọng quyền của Ngài, đó cũng là động cơ chính cho một đời sống vâng phục. Chúng ta yêu Chúa, và chúng ta biết rằng những hành vi xấu sẽ làm Chúa không vui. Vì Chúa là Đấng Thánh Khiết, nên Ngài có quyền ra lệnh cho chúng ta, và đòi chúng ta phải khai trình về các việc mình đã làm.

Lạy Chúa, xin thêm cho con lòng yêu mến Chúa, để con sống đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net