Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Được Cứu Nhờ Một Con Chim Quạ

I Các Vua 17:1-16

"Ngươi sẽ uống nước của khe, và ta đã truyền cho chim quạ nuôi ngươi tại đó" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Những đặc tính nào của chim quạ làm nổi bật ý nghĩa về sự tiếp trợ của Chúa? Nhờ bí quyết nào Ê-li nhận được sự tiếp trợ của Chúa (c. #5)? Bạn có kinh nghiệm nào về sự tiếp trợ của Chúa? Những kinh nghiệm này giúp bạn điều gì?

Ngày xưa có một người nghèo sống trong một tỉnh nhỏ gần Varsovie. Vì nhiều nan đề tài chánh không giải quyết nổi, anh ta không trả nổi tiền thuê nhà, và chủ nhà dọa trục xuất. Anh ta xin khất thênm một kỳ nữa, và sẽ lo trả đầy đủ. Chủ nhà nói rằng, ngày hôm sau, nếu chưa có tiền thì bắt buộc gia đình anh phải ra sống ngoài trời tuyết giá.

Chiều hôm ấy, khi chuông nhà thờ đổ, nhắc nhở giáo dân giờ cầu nguyện tối, anh nghèo cùng gia đình quỳ xuống cầu nguyện xin Chúa cứu giúp, vì không biết kêu cứu vào đâu nữa. Khi cầu nguyện xong, mọi người đứng lên hát một bài thánh ca cổ có câu: "Hãy đến thưa trình hết cho Chúa mọi nỗi buồn đau khó khăn."

Khi họ vừa hát xong, có tiếng đập mạnh vào cửa kính. Anh vội vàng mở cửa thì thấy một con chim quạ mà ông nội anh đã nuôi và huấn luyện từ nhiều năm trước, hôm ấy lại xuất hiện. Mỏ nó có một chiếc nhẫn quý của hoàng gia. Chiếc nhẫn này bà hoàng đã làm mất khi đến thăm vùng này hôm ấy. Anh lấy chiếc nhẫn, rồi bảo con lấy cho con quạ một củ khoai tây, và vội vàng chạy đến nơi bà hoàng đang trú ngụ. Sau đó bà hoàng đã ban cho anh một món tiền lớn, vừa trả tiền nhà, lại còn đủ mua một căn nhà nhỏ để ở.

Dĩ nhiên không phải lúc nào Chúa cũng tiếp trợ ta như chuyện cổ tích thần tiên đó, nhưng kinh nghiệm đó có thật, và chúng ta nên noi gương người nghèo khó đó, dâng trình hết mọi khó khăn của đời sống cho Chúa. Chúa lúc nào cũng nghe lời cầu xin của ta, và Ngài biết ta cần điều gì trước khi ta xin Ngài.

Cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng Toàn Năng, Ngài biết và đáp ứng mọi nhu cầu của con cái Ngài, theo thời điểm của Ngài. Xin giúp con vững lòng tin, và luôn biết mình dâng mọi vui buồn, lo lắng trong cuộc đời con cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net