Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Tin Cậy Chúa

Thi-thiên 40:1-17

"Phước cho người nào để lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va" (c. #4 a).

Câu hỏi suy ngẫm: "Tin cậy Chúa" có nghĩa là gì? Điều này đặt trên nền tảng nào? Bời lòng tin cậy Chúa, Đa-vít đã kinh nghiệm những ơn phước nào? Lòng "tin cậy Chúa" được thể hiện thế nào trong đời sống chúng ta?

Nhiều năm trước đây một thuyền trưởng và người vợ đi trên tàu trong một cơn bão táp. Người vợ thấy sóng to gió lớn, kinh hoàng vô cùng. Vị thuyền trưởng nói thế nào, bà vợ cũng vẫn kinh hãi. Bà ta nắm tay chồng, hỏi rằng: "Tại sao anh không sợ trong cơn bão khủng khiếp này?" Người thuyền trưởng lúc ấy rút súng ra rồi nói: "Em có sợ khẩu súng này không?" Bà vợ nói ngay: "Em không sợ, vì nó nằm trong tay anh, anh là chồng của em, thương em, không có lý gì anh giết em?" Người thuyền trưởng nói: "Chính anh cũng vậy, anh biết rõ Chúa là Đấng thương chúng ta, Ngài có thể chận gió và sóng gào bằng cánh tay quyền năng của Ngài, Ngài không để các thứ ấy làm hại chúng ta." Sau đó người vợ yên lòng, và chuyến đi đến nơi an toàn, không có gì nguy hại xảy ra cả.

Mỗi chúng ta không ai được thừa trừ trong các bão tố của cuộc đời: kẻ thù đe dọa làm hại, bạn bè phản trắc, bệnh tật, nguy nan. Nhưng người hết lòng tin Chúa sẽ không giao động vì biết rằng ý định của Chúa đối với mỗi chúng ta là thiện lành, tốt đẹp chứ không tai hại. Không có gì xảy ra mà Chúa không biết, và chỉ khi nào ta hết lòng tin Chúa, ta mới thấy rõ bàn tay quyền năng của Ngài trong mỗi giai đoạn của đời mình.

Chúa ơi, xin giúp con luôn nhớ rằng, trọn cuộc đời con nằm trong bàn tay quyền năng của Chúa, để con hết lòng tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net