Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Việc Làm Quyền Năng Thứ Mười

Xuất Ê-díp-tô Ký 12:29-36

"Đức Giê-hô-va làm cho dân sự được ơn trước mặt người Ê-díp-tô nên họ bằng lòng cho; và dân Y-sơ-ra-ên lột trần người Ê-díp-tô vậy" (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người Ai Cập thúc giục dân Y-sơ-ra-ên ra đi? Bằng cách nào họ "lột trần" người Ai Cập? Bạn nghĩ gì về việc Đức Chúa Trời hành hạ các con đầu lòng của người Ai Cập?

Phân đoạn Kinh Thánh này tóm tắt các đề tài đã được đề cập trước đây trong sách Xuất Ê-díp-tô Ký:

. Bằng cớ sự hiện diện của Yahweh cho Môi-se ở đoạn 3. . Yahweh chứng tỏ Ngài hiện diện ở Ai Cập để dạy cho dân Y-sơ-ra-ên, dân Ai Cập, quần thần, phù thủy và cho cả hoàng đế Ai Cập. Bằng chứng sự hiện diện của Yahweh quá rõ ràng để con người nhận ra Ngài, thờ phượng Ngài. Yahweh dạy cho Pha-ra-ôn biết "Ngài có mặt" quá mạnh mẽ, đến nỗi trong tai vạ thứ mười này, chính Pha-ra-ôn phải xin Môi-se cầu phước cho ông ta, có nghĩa Pha-ra-ôn không muốn cho xứ sở, dân tộc ông phải chịu thêm những tai vạ nào nữa sau sự giết chết con đầu lòng này. Pha-ra-ôn đầu hàng Yahweh, cả dân Ai Cập thúc giục, nài nỉ, xô đuổi dân Y-sơ-ra-ên ra đi tức khắc, đem cả vợ chồng, con cái, súc vật, ra đi với quà tặng quý giá của dân Ai Cập, đúng như lời nói trước của Yahweh. Yahweh hiện diện, Ngài hành động, Yahweh đánh phạt Pha-ra-ôn và cả vị thần của ông ta. Yahweh giải phóng nô lệ; Yahweh đưa dân Ngài ra đi cách oai hùng. Cả xứ Ai Cập mọi người đều nhục nhã chịu thua Yahweh của Y-sơ-ra-ên.

Bạn có nhận thấy sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hằng ngày không? Bạn sống thế nào với sự hiện diện đó của Chúa?

Cám ơn Yahweh Đức Chúa Trời, Ngài quan tâm đến con dân Ngài, Ngài có quyền trên mọi việc, ngay cả việc làm cho dân Ngài được ơn trước kẻ thù. Xin giúp con sống nhớ ơn Ngài và trung thành với Ngài mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net