Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Thấy Và Tin

Giăng 4:43-45

"Đức Chúa Giê-xu phán: Nếu các ngươi không thấy phép lạ và điềm lạ, thì các ngươi chẳng tin" (c. #48).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong câu chuyện này, niềm tin của viên chức tiệm tiến như thế nào? Lời Chúa phán trong câu #48 là một lời quở trách hay là một lời thở than? Bạn có đặt điều kiện phải thấy mới tin, hay đã có kinh nghiệm nào về tin rồi thấy?

Charles Wesley đã sống nhiều năm trong tình trạng thuộc linh tăm tối. Vào một buổi bình minh tươi sáng của tháng 5 năm 1738, ông thức giấc thấy thân thể đau yếu và tâm thần mòn mỏi, nhưng lòng ông ước ao mãnh liệt được nhận ơn phước Chúa ban cho. Ông lăn qua, trở lại trên giường và kêu xin: "Ôi Chúa Giê-xu! Chúa đã phán: Ta sẽ đến cùng con; Chúa đã phán: Ta sẽ sai Thần An Ủi đến với con; Chúa đã phán: Cha Ta và Ta sẽ đến với con và ở trong con. Chúa không thể nói dối, Con hoàn toàn tin cậy lời phán hứa của Ngài. Xin Chúa hãy hoàn thành lời hứa của Ngài trong thời điểm và đường lối của Ngài." Một người đàn bà nghèo tên là Turner nghe được những lời kêu xin ấy, bà được cảm thúc như chưa từng bao giờ có, bèn thò đầu vào phòng ông và nói với một giọng dịu dàng: "Nhân danh Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét, hãy chổi dậy và tin thì sẽ được chữa lành tất cả mọi bệnh tật." Charles Wesley nghe những lời ấy bèn kêu lên: "Ôi! Ước chi được nghe Chúa phán những lời ấy với tôi!" Ông tìm xem ai đã nói những lời ấy, và sau một hồi chiến đấu mãnh liệt, ông kêu lên: "Tôi tin! Tôi tin!" Lập tức ông nhận được sự cứu chuộc bởi huyết Chiên Con, kinh nghiệm sự tha tội và sự chữa lành. Để kỷ niệm ơn phước ấy, ông đã sáng tác bài thánh ca tựa đề "Tôn Vinh Chúa Linh Năng" (Thánh ca số 17).

Viên chức trong câu chuyện này đi tìm Chúa Giê-xu như người ta đi tìm một người có quyền năng chữa bịnh, một phép lạ. Ông thuộc hạng người phải thấy mới tin. Khi được tiếp xúc với Chúa, và nghe lời Ngài phán, niềm tin của ông lớn lên, ông tin con ông đã lành bệnh rồi như Chúa đã phán (c. #50-53), và ông trở về nhà thấy được điều đã tin. Sau đó, cả gia đình ông đều tin Chúa, họ tin vì đã thấy. Charles Wesley đã tin và nhận được sự chữa lành cả tâm linh và thể xác. "Phúc cho những người chưa thấy mà tin!" (Giăng 20:29).

Lạy Chúa, con nguyện tin Ngài như viên chức trong câu chuyện này, xin giúp gia đình con cũng tin để thấy, chứ không chờ thấy mới tin.

(c) 2024 svtk.net