Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Cầu Nguyện Cho Con Cái

Giăng 4:46-53

"Lạy Chúa, xin Chúa xuống trước khi con tôi chưa chết" (c. #49).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu nguyện này nói lên tình trạng của con người như thế nào? Chúa Giê-xu đáp lời cầu nguyện của người cha này thế nào? Bạn đang ở trong tình trạng như người cha hay như người con này không? Bạn có tin rằng sự cầu nguyện giải quyết được nan đề sống chết của gia đình không?

Viên chức này không sai người giúp việc hay nhờ người nào khác thay mặt đến với Chúa Giê-xu, nhưng chính ông thân hành trực tiếp đến với ngài. Lời Chúa phán trong câu #48, "Nếu các ngươi không thấy phép lạ và điềm lạ, thì các ngươi chẳng tin!" có thể là một lời than thở của Chúa, có thể là một lời quở trách, nhưng chắc đã thêm đức tin về Chúa cho viên chức này. Khi cầu nguyện, chúng ta cũng phải lắng tai nghe tiếng phán dạy. Tình trạng của đứa con rất nguy ngập, ông "khẩn khoản" Chúa (theo Bản Diễn Ý). Đó là cầu nguyện "cố xin", kết quả là "cơn sốt dứt hẳn" và "cả nhà đều tin." Đức tin luôn luôn được ban thưởng.

Câu chuyện về một người mẹ có đức tin lớn được ghi chép trong Ma-thi-ơ 15:21-28 thật nên nhắc đến ở đây, vì con cái cần có những cha mẹ có đức tin như vậy. Bà này có con gái bị quỉ ám, khốn cực lắm. Bà đến với Chúa, xin Ngài thương xót cứu giúp, nhưng Chúa "chẳng đáp một lời." Bà kiên trì dầu các môn đệ cố nài xin rằng: Xin thầy truyền cho bà ấy về, vì người kêu van ở đàng sau chúng ta" (c. #23). Bà không ngã lòng khi nghe Chúa phán rằng: "Ta chịu sai đến đây chỉ vì các con chiên lạc mất của nhà Y-sơ-ra-ên đó thôi" (c. #24). Bà hạ mình xuống, kể mình như con chó con, xin ăn những miếng bánh vụn trên bàn chủ nó rớt xuống (c. #25-27). Lòng mẹ thương con vô bờ bến, đức tin cố bám víu lấy Chúa vượt qua mọi trở lực, bà mẹ ấy ra về thấy việc xảy ra như điều bà đã cầu xin (c. #28). Thật là những gương cầu nguyện cho con cái, đáng cho những ai làm cha mẹ noi theo khi con cái có nhu cầu, nhất là nhu cầu thuộc linh.

Cha mẹ nên đến với Chúa trước khi quá trễ. Trong quyển "Những Tia Sáng" có bài tựa đề "Mất Con" như sau: "Không phải nó bị bắt cóc đâu, không phải quân cướp bắt nó nhịn đói, mặc nó kêu khóc, làm cho cả nước hốt hoảng đi tìm. Thế mà sự mất con này lại thê thảm và thiết thực khôn xiết. Cha nó để nó mất. Ông bận làm việc mệt lắm, không thể ngồi trả lời những câu hỏi ngây thơ của nó. Nó chỉ biết cha nó là vĩ nhân, là anh hùng độc nhất, nhưng cha nó đã bỏ rơi nó. Mẹ nó để mất nó. Bà lo tiếp khách, dự tiệc, trang điểm. Bà mặc cho đầy tớ dạy con cầu nguyện. Cho nên gia đình không giữ con được nữa. Hội Thánh để mất nó. Người ta quá lo soạn những bài giảng sâu nhiệm, soạn những bài học cao xa, nên đã bỏ lửng con trẻ. Chúng chẳng nhận được chút gì nơi Hội Thánh. Ấy vì thế mà bây giờ cha mẹ buồn thảm và Hội Thánh lo lắng. Kìa, họ quỳ gối, khóc lóc xin Chúa cứu linh hồn của đứa trẻ hư mất, nếu trước kia làm trọn bổn phận, thì bây giờ làm gì có cảnh tượng đau lòng này."

Lạy Chúa, con nguyện chăm sóc con cái, và chỉ nhờ cậy nơi Ngài cho mọi nhu cầu thuộc linh của chúng nó.

(c) 2024 svtk.net