Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Âm Mưu Thâm Độc

Đa-ni-ên 6:6-9

Câu hỏi suy ngẫm: Âm mưu hại Đa-ni-ên dựa trên căn bản nào? Thành phần những người chống Đa-ni-ên là những ai? Vua Đa-ri-út là người như thế nào? Trong kinh nghiệm, ma quỉ thường dùng những ngón đòn nào để tấn công lòng tin của bạn? Bạn đối phó ra sao?

Âm mưu diệt Đa-ni-ên đã trở thành phong trào, do ít nhất là năm thành phần lãnh đạo trong nước chủ trương, điều này nói lên áp lực đối với Đa-ni-ên thật lớn.

Trước tiên người ta áp dụng nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số. Không biết lúc triều kiến vua để dâng thỉnh nguyện, họ có mời Đa-ni-ên đi hay không, nhưng khi sắc lệnh ban ra thì mọi người đều biết.

Nguyên tắc thứ hai là, khi một sắc lệnh được ban hành thì không thể thay đổi. Điều này đặt ra để đảm bảo là vua Đa-ri-út không có cách nào cứu Đa-ni-ên, dù vua thương Đa-ni-ên.

Nguyên tắc thứ ba là đánh lừa được nhược điểm của vua Đa-ri-út, đó là tôn vua làm thần thánh. Ít có vị vua nào khi được suy tôn mà chối từ, nhất là khi ông vua ấy chỉ là một kẻ tầm thường.

Nguyên tắc thứ tư là sử dụng tôn giáo mà khuynh đảo chính trị. Đây là nguyên tắc độc hại nhất, vì niềm tin rất thiêng liêng nhưng cũng rất dễ bị lạm dụng.

Với bốn nguyên tắc kể trên, người ta chắc chắn Đa-ni-ên và Đa-ri-út sẽ sa bẫy.

Ngày nay người ta vẫn áp dụng các nguyên tắc trên để làm hại người trung tín theo Chúa, giữ sức thanh liêm chính trực chặt chẽ đến nỗi kẻ thù phải run sợ.

Các nguyên tắc quần chúng, luật lệ, tự cao, tôn giáo vẫn lợi hại, nhưng người ta không biết một nguyên tắc khác là lòng tin Chân Thần. Lòng tin Chân Thần là một điều không ai có thể khuất phục được, vì khi đã nắm được Chân Lý, thì tất cả những điều khác đều tầm thường, không đáng lưu tâm.

Dưới các áp lực ghê gớm như vậy, bạn làm thế nào? Bạn đối phó ra sao?

Lạy Chúa, xin cho con nắm lấy Ngài, biết Ngài tường tận, để dù sống trong áp lực nào con cũng quyết tâm theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net