Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Ca Ngợi Chân Thần

Đa-ni-ên 6:24-28

"Ngài là Đức Chúa Trời hằng sống và còn đời đời. Nước Ngài không bao giờ bị hủy diệt, và quyền Ngài sẽ còn đến cuối cùng?" (c. #26).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc đưa những người kiện Đa-ni-ên vào hang sư tử có quá đáng không? Việc sư tử vồ xé họ chứng minh gì về Chân Thần? Chiếu chỉ của Đa-ri-út đề cập gì về Đức Chúa Trời? Theo bạn, Chúa giải cứu chúng ta khỏi nghịch cảnh nhằm mục đích gì? Bằng cách nào Chúa dùng đời sống của bạn để khiến người khác biết đến Ngài?

Luật thời xưa: mạng đền mạng. Đa-ni-ên trên nguyên tắc đã bị sư tử xé xác rồi, nhưng được Chúa cứu, minh chứng rằng Đa-ni-ên vô tội. Nếu Đa-ni-ên vô tội thì những kẻ kiện cáo Đa-ni-ên phải bị trừng phạt. Vì không bị thiên sứ bịt mồm, và đói vì không được xé xác Đa-ni-ên nên sư tử đã vồ xé ngay các người thù Đa-ni-ên.

Đa-ri-út đã bắt chước Nê-bu-cát-nết-sa gởi chiếu đi khắp nơi truyền cho nhân dân trong đế quốc phải kính sợ Chân Thần. Vua nêu lên mấy điểm sau đây về Chân Thần:

1. Chân Thần của Đa-ni-ên. Người ta không thấy Chân Thần, nhưng biết được Chân Thần qua những người tôn thờ Chân Thần. Đa-ni-ên không cần dài dòng giải thích, vì chính cuộc sống của Đa-ni-ên chứng tỏ Chân Thần có thật: Đa-ni-ên thường xuyên cầu nguyện cùng Chân Thần, Đa-ni-ên được Chân Thần giải cứu. Người đời ngày nay làm sao biết được Chân Thần, nếu ta không sống thờ kính Ngài và nói cho họ biết những gì Ngài thực hiện trong đời mình?

2. Chân Thần là Đấng Vĩnh Hằng, Vương Quốc và quyền thế Ngài tồn tại vô cùng.

3. Chân Thần giải cứu và thi thố những phép lạ trên trời, dưới đất, và cụ thể là đã cứu Đa-ni-ên khỏi sư tử.

Ba điều này cũng là các đề tài mà người đời cần biết về Chúa. Bạn là người tin Chúa, có bao giờ người đời công nhận Chúa của chúng ta như Đa-ri-út hay không?

Chúa ơi, con thật cảm kích về đời sống đạo của Đa-ni-ên. Xin giúp qua con người khác cũng biết đến Chân Thần.

(c) 2024 svtk.net